'พีระพันธุ์' เซ็นคำสั่งตั้ง 'สุชาติ-ธนกร-อนุชา-เสกสกล' นั่งรองหัวหน้ารวมไทยสร้างชาติ

11 เม.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาคหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ลงนามในคำสั่งพรรครวมไทยสร้างซาติ ที่ 11/2566 เมื่อ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา เรื่อง แต่งตั้งสมาชิกพรรคให้ดำรงตำแหน่งในพรรครวมไทยสร้างชาติ

คำสั่งระบุว่าตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรครวมไทยสร้างชาติมีมติเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2565 รับทราบเหตุผลและความจำเป็นในการเตรียมการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและการจัดการภารกิจของพรรครวมไทยสร้างชาติให้เป็นไปโดยเรียบร้อย จำเป็นที่จะต้องแต่งตั้งสมาชิกพรรคให้ดำรงตำแหน่งในพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อรับผิดชอบการจัดการภารกิจตามที่หัวหน้าพรรคมอบหมาย

อาศัยอำนาจตามข้อบังคับพรรครวมไทยสร้างชาติ พ.ศ. 2563 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2565 ข้อ 16 (1) (ช)และ (ฌ) จึงแต่งตั้งสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติให้ดำรงตำแหน่งในพรรครวมไทยสร้างชาติ มีอำนาจหน้าที่ในการให้คำปรึกษา แนะนำ และให้คำเสนอแนะในการดำเนินกิจกรรมและการดำเนินการทางการเมืองของพรรครวมไทยสร้างชาติ ดังนี้

1.นายสุชาติ ชมกลิ่น เป็นรองหัวหน้าพรรค
2 นายธนกร วังบุญคงชนะ เป็นรองหัวหน้าพรรค
3.นายอนุชา บูรพชัยศรี เป็นรองหัวหน้าพรรค
4. นายเสกสกล อัตถาวงศ์ เป็นรองหัวหน้าพรรค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวหน้ารทสช. มั่นใจพรรคไม่สะเทือน ไร้คลื่นใต้น้ำ ปม 'กฤษฎา-สุพัฒนพงษ์' ลาออก

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ออกจากตำแหน่งรมช.คลัง ว่า คงเป็นกระแสข่าว ตนยังไม่ทราบ ตนเพิ่งประชุมเสร็จเดี๋ยวนี้

'เศรษฐา' ระงับใบลาออก รมช.คลัง เชื่อ 'กฤษฎา' ไม่สบายใจเรื่องแบ่งงาน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รมช.คลัง ยื่นหนังสือลาออกตำแหน่ง รมช.คลัง ว่า “มีผู้สื่อข่าวส่งข่าวมา ตนจึงได้โทรหา นายกฤษฎา ท่านก็บอกว่าใบลาออกกำลังมา ซึ่งตนได้บอกว่าให้คิดไว้ก่อนคืนหนึ่งเดี๋ยวค่อยว่ากันใหม่”

สะพัด! 'กฤษฎา' ลาออกจากตำแหน่งรมช.คลัง

มีรายงานข่าวแจ้งว่า นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กับ นาย

'สุพัฒนพงษ์' ไขก๊อกพ้นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน และอดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้มีหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค

'โฆษกรัฐบาล' รับถูกทาบทามไปทำงานอื่น ย้ำนายกฯยังไม่ส่งสัญญาณเปลี่ยนตัว

นายชัย​ วัชรงค์​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ว่า​ ตนไม่ขอออกความเห็น เนื่องจากยังไม่ได้มีการสื่อสารอะไรมาถึงตน

'รมต.พิชิต' มั่นใจไม่ใช่คนผิด รับชีวิตมีอุบัติเหตุกันได้ พร้อมขอโอกาสพิสูจน์ตัวเอง

นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวว่า วันนี้ตนปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นวันแรก ซึ่งจากการประชุมครม.วันนี้ ได้มีมติมอบหมายงานสำคัญให้กับตนคือ เป็นผู้ตรวจร่างมติคณะรัฐมนตรี