'ดร.เสรี' ตบปาก 'เศรษฐา' ดูถูกมหาเศรษฐี การพูดภาษาอังกฤษเก่งไม่ได้แสดงว่าบริหารเก่งเสมอไป

18 เม.ย.2566- ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า เป็นนักเรียนนอกแล้วพูดจาดูถูกลุงตู่ว่าพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ รู้ตัวไหมว่าคุณกำลังดูถูกมหาเศรษฐี และผู้บริหารระดับสูงขององค์กรต่างๆหลายพันคน

การพูดภาษาอังกฤษเก่งไม่ได้แสดงว่าบริหารเก่งเสมอไป คนพูดภาษาอังกฤษไม่เก่ง แต่บริหารเก่งมีมากมาย
ลุงตู่ออกไปเจรจาความเรื่องการค้าระหว่างประเทศกับหลายประเทศประสบความสำเร็จมากมายหลายเรื่อง คนเพิ่งคลานออกจากกะลาไม่รู่สี่รู้แปดเลยสินะ

คนแบบนี้หรือจะมาบริหารประเทศ มองอะไรแคบจริงๆ

ก่อนนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย ระบุว่า นายกฯ คนปัจจุบันไม่เคยเดินหน้าหาตลาดใหม่ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะพูดภาษาอังกฤษไม่ได้หรือไม่สนใจ พรรคเพื่อไทยไม่ว่าใครเป็นนายกฯ การเปิดตลาดใหม่ถือว่าสำคัญที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด