'บิ๊กตู่' ยัวะพรรคร่วมรัฐบาลโยนขี้บอกเป็นรัฐนาวาเดียวกันต้องร่วมหอลงโรง

'บิ๊กตู่' จวกพรรคร่วมรัฐบาล อยู่รัฐนาวาเดียวกันอย่าติติงกันเอง โยนขี้ให้อย่างเดียว แนะควรบอกประชาชนว่าจะทำอะไรเมื่อตัวเองเป็นรัฐมนตรีดีกว่า

26 เม.ย.2566 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ ของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมลงพื้นที่ภาคใต้ จะมีการวางยุทธศาสตร์ใหม่ๆอย่างไรเพื่อให้คนใต้เลือกพรรค รทสช.ว่า ความจริงยุทธศาสตร์มันมีของมันอยู่แล้ว 6 ยุทธศาสตร์ ที่รัฐบาลทำมาโดยตลอด และทุกคนที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลและแยกไปหาเสียงทุกวันนี้ก็อยู่ในรัฐบาล และดำเนินการตามยุทธศาสตร์นี้มาทุกพรรคการเมือง

“วันนี้ก็ไม่ควรที่จะมาโจมตีกันเองมากนัก ควรจะไปบอกว่าจะทำอะไรเมื่อตัวเองเป็นรัฐบาลพูดอย่างนี้น่าจะดีกว่า ก็ทำให้มันดีขึ้นก็แล้วกัน การมาติติงกันเองก็อย่าลืมว่าอยู่ในรัฐบาลเดียวกันมาโดยตลอดหลายปี หรือ 4 ปี ที่ผ่านมา เพราะฉะนั้นอย่าเอาตรงนี้มา โดยทุกอย่างโยนมาที่ผม อย่าลืมว่าผมประชุมมาในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผมก็รับฟังความคิดเห็นจากทุกคน ทุกรัฐมนตรี ถือเป็นการทำงานที่บูรณาการร่วมกัน เพราะบางอย่างก็ไม่ใช่จะตัดสินได้ด้วยตัวเอง อย่าลืมว่าผมไม่มีกระทรวงที่จะลงมาเล่นเองทั้งหมด ก็มีเพียงกระทรวงกลาโหมใช่หรือไม่ที่ผมสั่งการได้ กระทรวงอื่นผมก็สั่งการในที่ประชุม ครม. นโยบายต่างๆ ก็มอบใน ครม. ยุทธศาสตร์ก็ให้เป็นแนวทางและแนวปฏิบัติไปทั้งหมดหน้าที่ของผมคือกลั่นกรองโครงการทุกโครงการที่มีการเสนอเข้ามาเพื่อให้เกิดความสอดคล้องจึงทำมาได้ถึงขนาดนี้ นี่คือการทำงาน ซึ่งถ้ามันจะดีก็ดีด้วยกัน แต่ถ้าผิดพลาดก็ถือว่าผิดพลาดด้วยกัน อย่างไรก็ตามวันนี้ผมก็รับได้ใครจะว่าอะไรผม ผมก็รับได้ทั้งหมดนั่นแหละ”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าโกรธบ้างหรือไม่ที่เวลานี้มีการโยนความผิดให้กับนายกฯ เพียงคนเดียว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่หรอก แต่ก็อยากให้ทุกอย่างมันคิดกันใหม่ๆ บ้าง ไม่ใช่โจมตีกันไปกันมาและลืมไปว่าตัวเองก็ทำงานอยู่ด้วยกัน เมื่อวันที่ 25 เม.ย.ก็พูดใน ครม.ไปแล้ว และทุกคนก็เข้าใจดี

เมื่อถามว่าแต่วันนี้ยังมีการหยิบยกเอาเรื่องพลังงานที่ประชาชนกำลังได้รับความเดือดร้อนมาโจมตีและโยนให้เป็นความรับผิดชอบของนายกฯ คนเดียว พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ก็คุยกันแล้วๆ เมื่อวาน ก็มีการชี้แจงใน ครม. ซึ่งทุกคนก็รับทราบและเข้าใจแล้วนี่นา

ถามว่าแต่เมื่อต่างคนต่างกลับไปที่พรรคตัวเอง ก็กลับมาโจมตีว่านายกฯ ว่าไม่รับผิดชอบอะไรเลย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนถามว่า ไม่รับผิดชอบอย่างไร อะไรคือไม่รับผิดชอบ สื่อมวลชนก็ช่วยอธิบายต่อให้เราบ้างสิ ฉันขี้เกียจตอบ ตอบไปมากแล้ว ไปเข้าให้ถึงรายละเอียดกันเสียบ้าง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.ชุดใหม่ เข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฎิบัติหน้าที่ 3 พ.ค.นี้

สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ได้แจ้งให้รัฐมนตรีใหม่ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เพื่อ

เปิดใจ ‘ปานปรีย์’ ละเอียดยิบ เหตุยื่นหนังสือลาออก ’รมว.ต่างประเทศ’

'ปานปรีย์’ยอมรับขอลาออกจากรมว.กต. เหตุถูกปรับพ้นรองนายกฯ หวั่นไร้ตำแหน่งรองนายกฯพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น เชื่อยังมีคนอื่นเหมาะสมมาทำงานแทนได้ อำลาทีมผู้บริหารกระทรวงฯแล้ว

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ