คนรักลุงตู่เดือด! ด่ามือป่วนทำลายป้ายหาเสียง

28 เม.ย. 2566 – นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า คนรักลุงตู่ ตอบโต้ พวกทำลายป้าย…บรรยากาศการรณรงค์หาเสียงในช่วงนี้ จะมีข่าวการทำลายป้ายหาเสียงอยู่เป็นประจำ ในหลายพื้นที่ อาจเป็นฝีมือของพวกคึกคะนอง พวกมือบอน พวกโรคจิต หรือพวกมีความคิดต่างทางการเมือง ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ก็เป็นสิ่งที่ไม่สมควร และยังเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายอีกด้วย

แต่ถ้าเป็นเพราะความหมั่นไส้ ความโกรธแค้น การไม่ชอบขี้หน้า บุคคลที่มีรูปในป้ายหาเสียง ก็ไม่ควรแสดงออก หรือระบายอารมณ์กับป้ายหาเสียง เป็นเรื่องที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง เพราะถ้าไม่ชอบตัวผู้สมัคร โกรธเกลียดใคร หรือพรรคการเมืองใด ก็สามารถใช้โอกาสในวันเลือกตั้งแสดงออก ด้วยการไปลงคะแนนไม่เลือกพรรค หรือบุคคลเหล่านั้นได้เลย

สำหรับป้ายหาเสียงของตนหลายป้ายในพื้นที่เขต 4 ถูกทำลายเช่นเดียวกัน แม้ว่าจะไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เชียรใหญ่ ไว้แล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีการทำลายป้ายให้เห็นอยู่อีก บางป้ายได้มอบหมายให้ทีมงานไปซ่อมแซมแล้ว แต่มีบางป้ายที่ถูกทำลายอีก ได้มีชาวบ้านออกมาปกป้อง เขียนข้อความประจาน ตำหนิ หรือด่าพวกมือบอน ซึ่งเป็นความรู้สึกจริงๆ ของประชาชนที่รักลุงตู่ และสนับสนุนตัวผม รวมทั้งที่ชื่นชอบพรรครวมไทยสร้างชาติด้วย แม้ว่าบางถ้อยคำผู้เขียน อาจจะใช้คำที่ไม่ค่อยสุภาพ แต่ก็เป็นข้อความที่ออกมาจากความรู้สึกของประชาชนจริงๆ

“ผมขอถือโอกาสนี้ ขอบคุณผู้ที่รู้สึกเจ็บปวดหัวใจแทนลุงตู่ และตัวผมมา ณ โอกาสนี้ด้วย ผมขอวิงวอนให้ทุกฝ่ายได้ทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ทั้งผู้สมัครและกองเชียร์ ให้เกียรติซึ่งกันและกัน เคารพการตัดสินใจของประชาชน ช่วยกันรณรงค์หาเสียงตามกรอบกติกาของกฎหมาย ห้ามปรามไม่ให้มีการกระทำความผิดใดๆ เกิดขึ้น ซึ่งเป็นการส่งเสริมประชาธิปไตยให้เบ่งบานมากยิ่งขึ้น” นายพงศ์สินธุ์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี

‘เอกนัฎ’ ยันประชุมใหญ่ รทสช. ไม่มีคุยเปลี่ยนเก้าอี้ รมต. ย้ำยังไร้การประสานปรับครม.

เลขาฯรทสช. ยันการประชุมวันนี้ ไม่มีเรื่องการปรับเปลี่ยนเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรค ข่าวที่ออกมาเป็นกระแส เป็นข่าวทางสื่อ