ผบ.ทบ. ชี้เลือกตั้งครั้งนี้สำคัญต่อประเทศชาติ ใช้สิทธิให้รอบคอบเกิดประโยชน์ต่อสังคมและความมั่นคง

ผบ.ทบ. ประชุม ผบ.หน่วย ย้ำการเลือกตั้งมีความสำคัญต่อประชาชน ประเทศชาติ และกำลังพลรวมถึงครอบครัว ชี้ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบบนพื้นฐานของข้อมูลที่เกี่ยวเนื่องกับทั้งตนเอง ครอบครัว เป็นประโยชน์ต่อสังคมและสร้างความมั่นคงให้แก่ประเทศไทย

8 พ.ค.2566 - ที่กองบัญชาการกองทัพบก พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบกเป็นประธานการประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก โดยได้กล่าวถึงการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 โดยที่ผ่านมากำลังพลก็ได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตในหลายพื้นที่ด้วยความเรียบร้อย ในสัปดาห์นี้การปฏิบัติตนของกำลังพลและหน่วยทหารยังคงต้องเป็นไปตามข้อกฎหมายและแนวทางที่คณะกรรมการการเลือกตั้งกำหนด พร้อมแสดงทัศนะว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มีความสำคัญต่อประชาชน ต่อประเทศชาติและสำคัญต่อกำลังพลรวมถึงครอบครัว จึงต้องคิดพิจารณาใช้สิทธิอย่างรอบคอบ บนพื้นฐานของข้อมูลที่เกี่ยวเนื่องกับทั้งตนเอง ครอบครัว เป็นประโยชน์ต่อสังคมโดยรวมและสร้างความมั่นคงให้กับประเทศไทยอันเป็นที่รักของเรา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทบ. ปลื้มยอดสมัครทหารกองเกิน ปี 67 ระบบออนไลน์-ร้องขอวันตรวจเลือกรวม 38,160 คน

ร.อ.หญิง จุฑาพัชร เปรมบัญญัติ ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า กองทัพบกดำเนินการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2567 ตั้งแต่ 1-12 เม.ย. (เว้น 6 เม.ย.) ปัจจุบันการตรวจเลือกฯ ได้เสร็จสิ้นแล้ว

ราชกิจจาฯ ประกาศกลาโหม การกระทำของอากาศยานอันอาจป็นภัยต่อความมั่นคงฯ

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศประกาศกระทรวงกลาโหมเรื่อง การกระทำของอากาศยานอันอาจป็นภัยต่อความมั่นคงแห่งราชอาณาจักรหรืออาจเป็นภัยต่อสาธารณะพ.ศ. ๒๕๖๗

ผบ.ทบ. สั่งเตรียมยุทโธปกรณ์และชุดปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ลุยโรงงานซุกกากแคดเมียม

พ.ต.หญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงาน อุตสาหกรรม จ.สมุทรสาคร ได้ชี้แจงถึงการตรวจพบกากแคดเมียม และกากสังกะสี ซึ่งเป็นกากแร่อุตสาหกรรมอันตรายจำนวนมาก ที่เก็บไว้ในโรงงานถลุงโลหะ

ผบ.ทบ.ปัดตอบรัฐประหาร ปลื้มยอดสมัครทหารพุ่ง 40,000 คน

พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึง การเกณฑ์ทหารในปีนี้ว่า เมื่อวานนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้เดินทาง