ปูเสื่อรอ! ฟังปราศรัยใหญ่ 8 พรรค 8 จุด กทม.-ปริมณฑล

ศลต.ตร. เผยบ่ายวันนี้ มีเวทีปราศรัยใหญ่ 8 พรรค 8 จุด กทม.-ปริมณฑล แนะประชาชนวางแผนการเดินทาง จัดกำลังตำรวจจราจรอำนวยความสะดวก

12 พ.ค.2566 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.นิธิธร จินตกานนท์ ผู้บัญชาการ ประจำสำนักงาน ผบ.ตร. ทำหน้าที่ โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศลต.ตร.) เปิดเผยว่า เนื่องจากในวันนี้ (12 พฤษภาคม 2566) ศลต.ตร.ได้รับแจ้งว่า พรรคการเมืองหลายพรรคได้จัดเวทีปราศรัยใหญ่ ในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล ศลต.ตร.โดยพล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศลต.ตร.ได้สั่งการให้ตำรวจในพื้นที่ที่มีการจัดการปราศรัย และพื้นที่ติดต่อ วางมาตรการเพื่อบริหารจัดการการจราจรอำนวยความสะดวกกับประชาชนที่เดินทางไปร่วมฟังการปราศรัย และเพื่อให้ผลกระทบกับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนน้อยที่สุด ทั้งนี้ขอประชาสัมพันธ์ ให้พี่น้องประชาชนรับทราบ เพื่อการวางแผนการเดินทางด้วย

ขณะนี้ ศลต.ตร.รับแจ้งว่าตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันนี้ ซึ่งเป็นวันศุกร์ที่ปริมาณรถมากกว่าปกติ จะมีการปราศรัยใหญ่ของพรรคการเมือง 8 จุด ดังนี้

1. พรรคพลังประชารัฐ ปราศรัยที่ อาคารกีฬาเวสน์ 2 สนามกีฬาไทย - ญี่ปุ่น เขตดินแดง กทม. ในเวลา 14.00 น.
2. พรรคภูมิใจไทย ปราศรัยที่ ห้างสรรพสินค้า โชว์ ดีซี ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กทม.ในเวลา15.30 น.
3.พรรครวมไทยสร้างชาติ ปราศรัยที่ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เขตคลองเตย กทม. ในเวลา 16.00 น.
4.พรรคประชาธิปัตย์ ปราศรัยที่ ลานคนเมือง เขตพระนคร กทม. ในเวลา 17.00 น.
5.พรรคเพื่อไทย ปราศรัยที่ อิมแพ็คอารีนา เมืองทองธานี จว.นนทบุรี ในเวลา 17.30 น.
6. พรรคก้าวไกล ปราศรัยที่ อาคารกีฬาเวสน์ 1 สนามกีฬาไทย - ญี่ปุ่น เขตดินแดง กทม. ในเวลา 18.00 น.
7. พรรคชาติพัฒนากล้า ปราศรัยที่ โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ถนนวิภาวดีรังสิต เขตหลักสี่ กทม. ในเวลา18.00 น.
และ 8. พรรคไทยสร้างไทย ปราศรัยที่ ลานกิจกรรม ปาร์ค พารากอน เขตปทุมวัน กทม.ในเวลา 18.00 น.

ขณะเดียวกันกรมอุตุนิยมวิทยา ออกรายงานแจ้งว่า ด้วยอิทธิพลจาก พายุไซโคลนโมคา ทำให้มีฝนตกต่อเนื่อง และฝนตกหนักบางแห่ง ทั่วประเทศ รวมถึงกทม.และปริมณฑล ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 15 พฤษภาคม ดังนั้นอาจส่งผลให้การจราจรติดขัด หนาแน่นกว่าปกติ จึงขอให้ประชาชนวางแผนการเดินทาง และเผื่อเวลาในการเดินทางด้วย

พล.ต.ท.นิธิธร กล่าวด้วยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน ผอ.ศลต.ตร.จึงได้สั่งการกำชับไปยังตำรวจนครบาล ตำรวจภูธรภาค 1 ให้เตรียมแผนรองรับ และให้จัดกำลังตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร รวมถึงบริการดูแลประชาชน อย่างเต็มที่ โดยประชาชนสามารถโทรสอบถามเส้นทาง สภาพการจราจรได้ที่สายด่วน 1197 กองบังคับการตำรวจจราจร หรือติดตามได้ทางเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ “1197สายด่วนจราจร”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปานปรีย์' และคณะถึงแม่สอด เตรียมรับสถานการณ์เหตุฉุกเฉินใน 'เมียวดี'

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการ (รมว.) กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 (ทอท.2) กองบิน 6 (บน.6) ด้วยเครื่องบิน C-295 ของกองทัพบก ถึงท่าอากาศยานนานาชาติแม่สอด

'บิ๊กรอย' ประเดิมทำงานวันแรก ถกผู้บริหาร สมช. พบผู้ใหญ่ทำเนียบฯ

'บิ๊กรอย​' เข้าปฏิบัติหน้าที่​ 'เลขาฯ ​สมช.' วันแรก​ เรียกประชุมผู้บริหาร​ เดินสายพบผู้ใหญ่ในทำเนียบฯ ก่อนหลบสื่อฯ​ ไปสภา

เคาะแล้ว! บอร์ด สมช. เห็นชอบ 'พล.ต.อ.รอย' ข้ามห้วยนั่งเลขาฯ สมช. คนใหม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ในฐานะประธานได้ประชุมคณะกรรมการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)ที่รัฐสภา โดยมีรายงานข่าวว่า ได้มีการขอความเห็นชอบเสนอชื่อ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผบ.ตร. เพื่อแต่งตั้งดำรงตำแหน่งเลขาธิการสมช.คนใหม่