'อนุทิน' ขอโอกาส ปชช. เลือกภูมิใจไทย เหมาะเป็นทางออกความขัดแย้ง


12 พ.ค. 2566 - ที่ห้างสรรพสินค้าโชว์ดีซี 18.00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนการปราศรัยหาเสียงครั้งสุดท้าย ว่า เหตุผลที่ประชาชนต้องเลือกพรรคภูมิใจไทยในวันที่ 14 พ.ค. เพราะท่ามกลางความเป็นไปของสถานการณ์การเมือง ตนมั่นใจว่าพรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคที่อยู่เหนือความขัดแย้ง ที่จะทำงานให้กับประชาชน ด้วยผลงานและนโยบายต่างๆ ที่ให้กับประชาชนสำเร็จทุกเรื่อง และเรายังมีประสบการณ์ ความสัมพันธ์ที่ดีทั้งหน่วยงานราชการ ข้าราชการประจำและการทำงาน รวมถึงความสัมพันธ์ในพรรคร่วมรัฐบาลเป็นไปด้วยดี และเรารักษากติกา เคารพกฎหมาย ไม่ขัดแย้งกับใคร มีความเด็ดขาด จะขัดแย้งกับเฉพาะคนที่ไม่มีความปรารถนาดีกับบ้านเมือง ทุจริต และไม่นึกถึงประชาชน ที่เหลือเราสามารถทำงานได้หมด

เมื่อถามว่าขณะนี้สังคมเกิดความขัดแย้งระหว่างเลือกหรือไม่เลือก 2 ลุง กับ 2 หลานอนุทินจะเป็นทางออกหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยไม่เชื่อในเรื่องความขัดแย้งอยู่แล้ว เพราะความขัดแย้งมีเมื่อไหร่ ความก้าวหน้าจะไม่เกิดขึ้น และพรรคภูมิใจไทยปฏิบัติตามแนวทางนี้มาตลอด

“จะเห็นว่าที่ผ่านมา พรรคภูมิใจไทยถูกกระทำต่างๆ มากกมาย แต่ไม่เคยสอยกลับ หรือเช็คบิลใคร แต่ตรงกันข้าม พรรคได้รักษากติกา ในการอยู่ร่วมกันเป็นอย่างดี ใครที่เคยได้ยินพรรคภูมิใจไทยในทางลบ ถ้าลองสัมผัสและทำงานร่วมกันจะรู้ว่าเราเป็นพรรคที่ตั้งใจทำงานจริงๆ เล่นการเมืองไม่เป็น เพราะมุ่งเน้นแต่ทำงาน และรัฐบาลอยู่ได้มาตลอด 4 ปี เพราะพรรคภูมิใจไทยที่ก้าวข้ามความขัดแย้ง และการเอาคืนทุกอย่าง” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่ากระแสพรรคเพื่อไทย และก้าวไกล มาแรงมากจักระทบกับเป้าหมายได้ส.ส.ที่ภูมิใจไทยวางไว้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เชื่อหรือไม่ว่าพรรคภูมิใจไทยไม่เคยมองเรื่องอื่นเลย หัวหน้าพรรคชอบขี่ม้า เวลาขี่ม้า จะเอากระบอกปิดตามา เพื่อไม่ให้มองข้างๆ เพื่อให้มองที่เป้าหมายอย่างเดียว

เมื่อถามว่าหลัง 3 ทุ่มเห็นคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ จะเห็นความชัดเจนเรื่องทิศทางการร่วมรัฐบาลของพรรคภูมิใจไทยเลยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เอาไว้สักสามทุ่มครึ่ง ก็พอจะเห็นผล เห็นแนวทาง แต่พรรคภูมิใจไทยคงไม่ได้มีการแถลงชัดเจนในวันนั้น เราจะรอกกต.ประกาศผลอย่างชัดเจนเสียก่อน เราไม่สามารถเอาผลอย่างไม่เป็นทางการมาทึกทัก มามีท่าทีได้ แต่การเตรียมพร้อมในการตัดสินใจมีแน่นอน ไม่ต้องห่วง ณ ขณะนี้ยืนยันว่าเรายังไม่ได้มีการพูดคุยกับใครเลย ใครไปแอบอ้างว่าพรรคภูมิใจไทยคิดอย่างนี้ๆ หรือจะทำอย่างนี้อย่างนั้น ไม่มีแน่นอน เพราะเป้าหมายของเราคือทำให้ได้ ส.ส.เดินเข้าสภาให้มากที่สุด

เมื่อถามว่า หลังการเลือกตั้ง มั่นใจว่าพรรคภูมิใจไทยจะได้เป็นรัฐบาลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า มั่นใจว่าพรรคภูมิใจไทยจะเติบโตขึ้น และจะมีส.ส.ในสภามากกว่าเดิมแน่นอน เราไปทีละสเต็ปท์

เมื่อถามถึงกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ จะมาฟังปราศรัย จะมีผลอะไรหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ก็ยิ่งจะทำให้พรรคภูมิใจไทยมีคะแนนเสียงมากขึ้น และทำให้คะแนนนิยมของพรรคภูมิใจไทยเพิ่มขึ้นเยอะเลย ทั้งนี้ หากมาก็พร้อมจะต้อนรับ เพราะเป็นเวทีสาธารณะแต่ต้องมาอย่างคนมีอารยะ ไม่ใช่มาแบบกุ๊ย

“ผมมั่นใจ ปกติผมจะไม่พูดว่า พรรคภูมิใจไทยจะมีส.ส.เพิ่มมากขึ้น วันนี้วันสุดท้ายแล้วผมพูดเลยว่า พรรคภูมิใจไทย มีส.ส.มากกว่าปี 2562 แน่นอน”นายอนุทิน กล่าว.

ผู้สื่อข่าวรายงานปี สำหรับการเลือกตั้งปี62 ภท. ได้ส.ส.จำนวน51คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

'เศรษฐา' เผยไต๋นั่งควบกลาโหม ทุกอย่างมีโอกาสขึ้นอยู่กับเงื่อนเวลา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุมได้มีรัฐมนตรีซักถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.หรือไม่ ว่า ไม่มีใครถามอะไรเลย ทุกคนยังทำงานอย่างต่อเนื่อง