'พิธา' ฟาด 'กกต.' ปมหุ้น ไม่ติดต่อมา ไมรู้ว่าสงสัยประเด็นใด

“พิธา”  เชื่อ ตั้งรัฐบาลจบลงด้วยด้วยดี ย้ำ พร้อมแจงปมหุ้นสื่อ ปัดตอบข่าวเทขายหุ้น ยังไม่คอมเมนต์หลัง “สาธิต”โพสต์แขวะ บอก คนจะเป็นผู้นำประเทศต้องฟังรายละเอียดให้ดีก่อน

4 มิ.ย.2566 – ที่ลานกิจกรรมสยามดิสคัฟเวอรี่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาล โดยเฉพาะตำแหน่งประธานสภา ว่า ก็มีความคืบหน้าเรื่อยๆ โดยในวันอังคารที่ 6 มิ.ย. นี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการประสานงานว่าจะมีทางออกอย่างไรกับปัญหาที่เกิดขึ้น โดยจะเป็นเรื่องพลังงานเป็นหลัก และจะได้เคาะคณะทำงานเพิ่ม จากนั้นในวันที่ 7 มิ.ย.จะเป็นการประชุมหัวหน้าพรรค  ส่วนการเจรจาก็เป็นไปตามที่ได้แถลงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เข้าใจว่ามีความคืบหน้าพอสมควร และบริบทก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ซึ่งต้องใช้เวลาในการพูดคุยกันอย่างมีวุฒิภาวะ และคิดว่าสักวันหนึ่งจะจบลงด้วยดี ไม่มีปัญหาอะไร ไม่ทำให้เราเสียสมาธิในการแก้ปัญหาของประชาชน

เมื่อถามถึงการเตรียมชี้แจงกรณีหุ้นสื่อ นายพิธา กล่าวว่า คงจะชี้แจงได้ว่าพร้อมที่จะชี้แจง ทั้งในเรื่องของหลักฐานและหลักกฎหมาย อย่างที่ตนเองอกว่ายังไม่มีการติดต่อมาจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้วยซ้ำ ไม่รู้กันด้วยซ้ำว่าเขาสงสัยกันประเด็นใด รอให้มีเอกสารมาก็จะทำเอกสารชี้แจงกลับ ให้ความร่วมมือที่จะทำให้เขาเห็นว่ามันเป็นเรื่องที่บริสุทธิ์ และคงไม่มีอะไรที่จะทำให้การตั้งรัฐบาลสะดุดลงได้ เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่า นายพิธาเทขายหุ้นไปแล้ว นายพิธา กล่าวว่า ต้องรอดูเอกสาร

เมื่อถามถึงกรณี นายสาธิต ปิตุเตชะ รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  โพสต์ตั้งคำถามกรณีที่พรรคก้าวไกลไม่เอาพรรคชาติพัฒนากล้า เพราะเคยโหวตให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่จับมือกับ ส.ส.หลายคนที่เคยโหวตให้พล.อ.ประยุทธ์เช่นกันนั้น นายพิธา กล่าวว่า ตรงนี้ตนเองคงคอมเมนต์ไม่ได้ เพราะยังไม่ได้ดูรายละเอียด ให้เห็นคอมเมนต์แล้วค่อยคอมเมนต์อีกทีดีกว่า ไม่เช่นนั้นจะเข้าใจกันผิดพลาด เป็นเรื่องเป็นราวกันใหญ่ คนจะเป็นผู้นำของประเทศได้ ต้องรอดูก่อนว่ารายละเอียดมันเป็นอย่างไร ไม่อย่างนั้นคอมเมนต์ผิดจะเป็นเรื่องใหญ่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศิริกัญญา' หนุนเปลี่ยนขุนคลัง ดึง 'พิชัย ชุณหวชิร' นั่งแทน 'เศรษฐา' ไม่ควรเป็นตั้งแต่แรก

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกระแสข่าวว่านายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และประธานกรรมการ

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ

สส.ก้าวไกล ชี้ 3 ความเสี่ยง 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เตรียมรับวิกฤติในอนาคต

นายจุลพงศ์ อยู่เกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แถลงข่าวรัฐบาลยืนยันเดินหน้าดำเนินการโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ว่า ในฐานะที่ตนเป็นผู้บริหารธนาคารในระดับอาเซียน อดห่วงไม่ได้กับท่าทีรัฐบาลในโครงการนี้ จึงขอเตือนไปยังรัฐบาลในความเสี่ยง 3 เรื่องที่จะเกิดขึ้น ความเสี่ยงเรื่องแรกคือ การเตรียมตัวกับวิกฤตในอนาคต ในขณะนี้ ทุกท่านทราบข่าวการเกิดวิกฤตการสู้รบ ไม่ว่าจะเป็นในยุโรป