ส.ว.คนดัง ฟันธงแล้ว ภาพลวงตาตั้งรัฐบาล 312 เสียง 'พิธา' สู่ 'นิพพิทา'

1 ก.ค.2566 - นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า จากพิธา... สู่นิพพิทา

พิธาแปลว่า ผู้มีความเจริญรุ่งเรือง

นิพพิทาแปลว่า ไม่มีพิธา หรือผู้เบื่อหน่ายในกองทุกข์

ก่อนเลือกตั้งและหลังเลือกตั้ง ตลอดจนการจัดตั้งรัฐบาล 312 มีว่าที่นายกพิธา ที่ปรากฏมานั้นเป็นมายาคติ เป็นภาพลวงตา ไม่ใช่โลกของความเป็นจริง เป็นโลกทิพย์ รัฐบาลทิพย์ นายกทิพย์ และเป็นเรื่องเล่าแค่เช้านี้

นับแต่ 4 ก.ค.เป็นต้นไปในสภาจะเป็นโลกของความเป็นจริงของพิธาและก้าวไกล นอกสภามีแต่พิธาๆๆ แต่ในสภาจะเป็นนิพพิธาๆๆ... ผมยังยืนยันในหลักการเดิม...แต่รู้และเห็นเป็นประจักษ์แล้วว่าก้าวไกล ก้าวไปไม่ถึง... พิธาก็เป็นนิพพิธา ไม่มีใครช่วยอะไรได้ นอกจากจะต้องสวดมนต์เจริญจิตภาวนาที่วัดไก่เตี้ยสถานเดียว...จากนิพพิทาจะก้าวไกลไปสู่นิพพาน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' ไม่กังวลถูกยุบพรรค 'ชัยธวัช' บอกคุยลูกพรรคหลายรอบแล้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาให้พรรคก้าวไกลแก้ข้อกล่าวหาในคดีล้มล้างการปกครอง ว่า คดีนี้มีความร้ายแรงมากกว่าคดีก่อนหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ

'ราเมศ' ย้อน 'วันชัย' แยกให้ออก โจรกลับใจ หรือ โจรกลับมาโกย

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่ นายวันชัย สอนศิริ ระบุถึงคนที่ออกมาท้วงติงนายทักษิณ ชินวัตร เปรียบเสมือนลิเกหลงโรงนั้นว่า การตรวจสอบ

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์