จับตาถก 'ก.ตร.' 6 ก.ค. ขออนุมัติใช้หลักเกณฑ์เก่าแต่งตั้ง 'นายพันสีกากี'

5 ก.ค.2566-มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) นัดประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 7/2566 ในวันที่ 6 ก.ค.เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 ตร.

โดยมีวาระการประชุม 3 วาระ ประกอบด้วย วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งที่ประชุมทราบ วาระที่ 2 เรื่องที่เสนอเพื่อพิจารณา 3 เรื่อง คือ เรื่องที่ 1 การกำหนดสายงานตามกลุ่มสายงาน การกำหนดตำแหน่งข้าราชการตำรวจตามกลุ่มสายงาน และการกำหนดมาตรฐานกำหนดตำแหน่ง ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 เรื่องที่ 2 การกำหนดตำแหน่ง ผู้ช่วย ผบ.ตร. (บริการด้านการแพทย์) และเรื่องที่ 3 ร่างข้อกำหนด ก.ตร.ว่าด้วยการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ และวาระที่ 3 เรื่องอื่นๆ ถ้ามี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับประเด็นที่น่าสนใจอยู่ที่วาระที่ 2 เรื่องที่ 3 ร่างข้อกำหนด ก.ตร.ว่าด้วยการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะเสนอ ก.ตร. ขออนุมัติการใช้หลักเกณฑ์เก่าในการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจตำแหน่ง รองผู้บังคับการ(รองผบก.)-สารวัตร(สว.) วาระประจำปี 2566 เนื่องจากติดปัญหาความไม่พร้อม ส่วนการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับนายพล ตำแหน่ง รองผบ.ตร. หรือเทียบเท่า ลงมาถึง ผบก.ทั่วประเทศจะใช้หลักเกณฑ์ตามพ.ร.บ.ตำรวจฉบับใหม่ที่มีผลบังคับใช้ไปแล้ว

ทั้งนี้ระดับนายพล ตำแหน่ง รองผบก.ขึ้นผบก.-รองผบช.ขึ้น ผบช. ใช้หลักเกณฑ์อายุวุโส 50% ความรู้ความสามารถ 50% ส่วนระดับ ผบช.ขึ้น ผู้ช่วย ผบ.ตร. และผู้ช่วย ผบ.ตร.ขึ้น รองผบ.ตร.ใช้หลักเกณฑ์เรียงตามอาวุโสตามที่มีตำแหน่งว่าง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ