'บิ๊กตู่' นำประชุมครม.เตรียมพิจารณาเพิ่ม 31 ก.ค.วันหยุดยาวต่อเนื่องรวม 6 วัน กระตุ้นเศรษฐกิจ

25 ก.ค. 2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยวันเดียวกันนี้ยังคงใช้ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ในการประชุม เนื่องจากห้องประชุมครม.เดิม ที่ตึกสันติไมตรี มีการเตรียมพื้นที่จัดงานสโมสรสันนิบาต ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลาการประชุมเนื่องจากติดภารกิจ รวมถึง น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ ลาการประชุมเช่นกัน

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวทักทายสื่อมวลชนก่อนการประชุมว่า สวัสดี เมื่อถามว่าวันนี้จะมีการเสนอเพิ่มวันหยุดต่อเนื่องในวันที่ 31 ก.ค. เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เดี๋ยวรอฟังการประชุมครม.

ด้านนางณัฐฎ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี กล่าวยอมรับว่า วันเดียวกันนี้จะมีการเสนอต่อที่ประชุมครม. วันที่ 31 ก.ค.เป็นวันหยุดราชการเพื่อให้เป็นวันหยุดต่อเนื่องกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ขอให้รอมติครม.ว่าจะมีความเห็นอย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเสนอพิจารณากำหนดวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษประจำปี 2566 (เพิ่มเติม) วันที่ 31 ก.ค.66 จะทำให้มีวันหยุดยาวต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค.- 2 ส.ค. รวม 6 วัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ชูเมืองจันทบุรี โมเดลพัฒนาผลไม้ไทย กำชับพาณิชย์ดูแลราคาไม่ให้ตก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงบริษัท ดรากอน เฟรช ฟรุท จำกัด ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพและการแปรรูปทุเรียน

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ

ติ่งลิซ่า! 'พวงเพ็ชร' ห้อย 'ลาบูบู้' เข้าทำเนียบ เตือนปชช.ตรวจสอบให้ดีก่อนซื้อ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี โดยได้