'ชัชชาติ-เพื่อไทย' สะดุ้ง 'ไทยสร้างไทย' ส่งผู้สมัครชิงผู้ว่าฯกทม.

10 ธ.ค.2564 - คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงการส่งผู้สมัครลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.ว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าจะมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.เมื่อไหร่ หากมีความชัดเจน พรรคจะส่งใครชิง จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งส่วนที่ถูกมองว่าสนับสนุนนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระนั้น หากจะสนับสนุนหรือทำอะไรต้องส่งนามในพรรคไทยสร้างไทยเท่านั้น เราต้องตรงไปตรงมากับประชาชน ถ้าจะส่งต้องส่งในนามพรรคไทยสร้างไทย

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่าขณะที่การส่งผู้สมัครลง ส.ก. ขณะนี้กำลังวางตัวผู้สมัครอยู่ เนื่องจากเพิ่งเปิดพรรคการเมืองได้ไม่นาน คือเมื่อวันที่ 4 ก.ค. ดังนั้นจึงต้องทำอะไรหลายๆ อย่าง ทั้งในสนามทั้งประเทศและกทม. ยอมรับว่าเป็นพรรคการเมืองใหม่จะต้องทุ่มเททำงานหนักมาากว่าพรรคการเมืองอื่น

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่พรรคประชาธิปัตย์ ส่งนายนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเก้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง พรรคพลังประชารัฐ มีกระแสข่าวว่า จะส่งนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม. ในฐานะพรรคไทยสร้างไทย มั่นใจหรือไม่ว่าจะสู้ศึกนี้ได้ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับประชาชน เพราะพรรคไทยสร้างไทย ย้ำตลอดเราแข่งกับตัวเองเพื่อพิสูจน์ตัวเอง ทุกวันนี้บ้านเมืองอยู่ในวิกฤติของการเมืองมานานแล้ว ต้องยุติวิกฤต ยุติความขัดแย้ง ฟังทุกความเห็นที่แตกต่าง และมุ่งสร้างเศรษฐกิจให้ดีกับประชาชนนี่คือทางออกของประเทศ

"นี่คือภารกิจของตนเองครั้งสุดท้ายในชีวิตที่จะสร้างองค์กรให้ดีในชื่อ ไทยสร้างไทย ทำตัวเป็นเสาเข็มหรือเป็นสะพาน เชื่อมโยงคนดีๆ ที่มีความรู้ความสามารถ คนรุ่นใหม่ และคนทุกรุ่นเข้ามาสร้างประเทศไทยกันใหม่ให้ดีที่สุด"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศิริกัญญา' มอง 'ขุนคลังคนใหม่' ทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องแบ่งเวลามาเป็นเซลส์แมนประเทศ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในส่วนของกระทรวงการคลัง ว่า ปรากฎว่ามีรัฐมนตรีในกระทรวงการคลังถึง 4 คน ซึ่งน่าจะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อันที่จริงกรมในกระทรวงก็มีไม่ได้มากคงแบ่งกันดูแลคนละกรมครึ่ง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 8)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่