ผบ.ตร. เผยได้รับการประสาน 'ทักษิณ' กลับไทยพรุ่งนี้ ไม่มีชื่อ 'ยิ่งลักษณ์' มาด้วย

21 ส.ค.2566 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึงกำหนดการเดินทางกลับประเทศของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่สนามบินดอนเมือง เวลา 09.00 น.วันที่ 22 ส.ค.นี้ว่า มีความพร้อม ที่ผ่านมาได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.ประจวบ วงษ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร.ประชุมร่วมกับหน่วยปฏิบัติหลักๆอย่าง สตม.และ บช.น.นอกจากนั้นจะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคือ การท่าอากาศยาน กรมราชทัณฑ์ ขณะนี้ถือว่ามีความพร้อม ท่านจะกลับมาเมื่อไหร่มีความพร้อมทำได้เลย

เมื่อถามถึงความชัดเจนในการเดินทางกลับ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เผยว่าได้รับการประมาสานมาว่าจะเดินทางมา แต่เจ้าหน้าที่ต้องขอความชัดเจนเรื่องเที่ยวบินอีกครั้ง ถ้าเรารู้รายชื่อผู้โดยสารก็สามารถทำได้เลย ซึ่งเจ้าหน้าที่มีความพร้อมอยู่แล้ว ถามต่อว่าเป็นเครื่องบินส่วนตัวหรือเที่ยวบินโดยสาร ผบ.ตร.ตอบว่า น่าจะเป็นเครื่องบินส่วนตัวสนามบินดอนเมือง

“ขั้นตอนของเจ้าหน้าที่เมื่ออดีตนายกฯเดินทางมาถึงสนามบินดอนเมือง เริ่มต้นจากขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ ตม. ต่อเนื่องถึงเจ้าหน้าที่ บก.น.2 ในการรับมอบตัวทุกอย่างจบที่สนามบิน หลังจากนั้นนำตัวไปที่ศาลฎีกาสนามหลวงในพื้นที่ สน.ชนะสงคราม เมื่อศาลได้ดำเนินการพิจารณายืนยันว่าเป็นบุคคลตามหมายจริงก็ออกหมายขังส่งไปยังเรือนจำ โดยเจ้าหน้าที่จะยังตามดูแลเรื่องเส้นทางเพื่อความปลอดภัยเพราะถือว่ายังอยู่ในมือตำรวจ ยังไม่จบสิ้น จบหน้าที่ที่เรือนจำ” ผบ.ตร.กล่าว

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เผยถึงการดูแลการจราจรของว่าไม่ห่วง แต่ห่วงเรื่องการดูแลความปลอดภัยจะทำให้ดีที่สุด วันนี้ได้มีการกำหนดซักซ้อมแผนด้วย ส่วนมวลชนที่เดินทางมาให้กำลังใจทราบว่ามีจำนวนมากแต่ต้องรอการยืนยันอีกครั้งตอนเย็น อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่มีแผนในการรองรับเตรียมสถานที่รองรับ สถานที่จอดรถให้เกิดความปลอดภัยกับคนมาที่และคนที่มาให้กำลังใจทุกอย่างอยู่ในแผนหมดแล้ว ตามแผนการดูแลให้ความสำคัญของบุคคลที่มีโอกาสภัยคุกคามได้

ถามถึงกรณีการเดินทางกลับประเทศของนายทักษิณ น.ส.ยิ่งลักษณ์อาจจจะกลับมาด้วย ตามขั้นตอนของกฎหมายถ้าพบตัวปรากฏตัวบนเครื่องตำรวจต้องดำเนินการอย่างไร ผบ.ตร.ตอบว่า เรายังไม่ได้รับการประสานขนาดนั้น ดูไปทีละสเต๊ปก่อน ถามถึงการข่าวที่อาจเกิดความรุนแรง ผบ.ตร.ตอบว่า ยังไม่มีแต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้ประมาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร