11 โมง 'เศรษฐา' เข้าพบ 'ประยุทธ์' ที่ทำเนียบรัฐบาล!

11 โมงวันนี้ 'เศรษฐา' พบ 'บิ๊กตู่' ตึกไทยคู่ฟ้า คาดมาขอรับคำแนะนำก่อนรับไม้ต่อ ด้านทำเนียบฯ ติดภาพ 'ประยุทธ์' ทำเนียบอดีตนายกฯ แล้ว

24 ส.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 24 ส.ค.ภายหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ว่าในส่วนของทำเนียบฯ ในช่วงเช้าบรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา แม้เจ้าหน้าที่และข้าราชการจะเข้าทำตามปกติ แต่เนื่องจากเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านจึงยังไม่มีภารกิจของฝ่ายบริหาร

ทั้งนี้เวลา 09.09 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ตามปกติโดยยังคงใช้รถเบนซ์ประจำตำแหน่ง ทะเบียน 4 กต 29 กรุงเทพมหานคร เนื่องจากนายเศรษฐายังไม่ได้เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณและยังไม่มีคณะรัฐมนตรีชุดใหม่

และมีรายงานว่า ในเวลา 11.00 น. นายเศรษฐาจะเดินทางมาพบ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นการส่วนตัว คาดเป็นการมากราบสวัสดีผู้ใหญ่และขอรับคำแนะนำเพื่อการทำงานต่อไป

อย่างไรก็ตาม ภายหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ นายกฯ คนใหม่ ที่บริเวณห้องโถงด้านล่างตึกไทยคู่ฟ้า ที่มีการติดภาพอดีตนายกฯ ตั้งแต่คนแรกจน ถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร วันเดียวกันนี้เจ้าหน้าที่ได้นำรูปของ พล.อ.ประยุทธ์ ติดเป็นคนสุดท้ายแล้วในฐานะอดีตนายกฯ

ขณะเดียวกัน วันเดียวกันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.09 น. เพจเฟซบุ๊กศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี PMOC ได้โพสต์ภาพพล.อ.ประยุทธ์ พร้อมข้อความว่า #วันนี้ในอดีต 24 สิงหาคม พ.ศ. 2557 โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 29 ของไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก

'สมาคมธนาคารไทย' ลดดอกเบี้ยตอกย้ำความขัดแย้งนายกฯกับผู้ว่าฯธปท.

'อดีตรมว.คลัง' ชี้สมาคมธนาคารไทยลดดอกเบี้ย ตอกย้ำความขัดแย้งระหว่างนายกฯ กับผู้ว่าฯแบงค์ชาติ กลยุทธ์ที่นายกฯ งัดมาใช้นั้นไม่สำเร็จ ไม่มีผลต่อการลงทุนภาคเอกชนเพราะเป็นเพียงระยะสั้น