‘บิ๊กทิน’ โต้ ‘เอกสารปลอม’ แต่งตั้งน้องชายทักษิณนั่ง ปธ.ที่ปรึกษา รมว.กลาโหม

ชี้ ‘คนไม่หวังดี’ ปล่อย หลังร่างเอกสารว่อน จ่อลงนาม ตั้ง ‘พายัพ’ น้องชาย ‘ทักษิณ’นั่ง ปธ.ที่ปรึกษา รมว.กลาโหม ‘พอพงษ์’ ลูกชาย ‘พายัพ’ นั่ง เลขานุการ รมว.กลาโหม แจงยังไม่มีแต่งตั้ง-เตรียมตั้งใครย้ำต้องกระบวนการตาม กม. หลัง รบ. แถลงนโยบายต่อสภาฯ

10 ก.ย. 2566 – จากกรณีที่มีการเผยแพร่ร่างเอกสาร นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เตรียมลงนาม แต่งตั้งคณะที่ปรึกษา รมว.กลาโหม โดยมีชื่อ นายพายัพ ชินวัตร น้องชายนายทักษิณ ชินวัตร เป็น ปธ.ที่ปรึกษา รมว.กลาโหม และแต่งตั้ง นายพอพงษ์ ชินวัตร ลูกชายนาย พายัพ เป็น เลขานุการ รมว.กลาโหม

ล่าสุด นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กว่า “ตามที่มีกระแสข่าวว่า ผมแต่งตั้งบุคคลรับตำแหน่งต่างๆ ผมขอเรียนว่า ยังไม่มีการแต่งตั้งหรือเตรียมแต่งตั้งใครเลย

เพราะ ณ เวลานี้ผมยังไม่สามารถสั่งราชการได้ เพราะ ต้องรอกระบวนการตามกฎหมาย คือ ต้องหลังจาก การแถลงนโยบาย ต่อสภาเสร็จสิ้นสมบูรณ์ครับ”

ทั้งนี้ได้ชี้แจงเพิ่มว่า “เอกสารเรื่องการแต่งตั้งหรือการเตรียมแต่งตั้งตำแหน่งต่างๆ เป็นของปลอมที่เกิดจากผู้ไม่หวังดีครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' เที่ยวสวนน้ำภูเก็ต เตรียมทัวร์อีสานปลายเดือน พ.ค.

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ด้วยภารกิจส่วนตัว ระหว่างวันที่ 29 เม.ย. - 2 พ.ค. หลังจากไม่ได้มาเยือนกว่า 17 ปี ทั้งนี้ได้มีโอกาสพปปะเพื่อนฝูงเก่าๆ และนักธุรกิจเก่าๆ ที่รู้จัก

'สุทิน' คุยทูตจีน ยังไม่ตกผลึกเรือดำน้ำ คณะจีนชุดใหญ่มาไทย พ.ค.นี้ ได้ข้อสรุปแน่

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังหารือกับเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทยถึงการแก้ไขปัญหาเรือดำน้ำว่า ได้เชิญเอกอัครราชทูตจีนมา เ

'บิ๊กทิน' รู้สึกดี ไม่หลุดรมว.กลาโหม รับผลงานยังไม่งอก ได้โอกาสรดน้ำพรวนดินต่อ

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดใจภายหลังได้ตั๋วต่อนั่งรัฐมนตรี ท่ามกลางการปรับคณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1 ว่า เป็นความรู้สึกที่ดี เพราะเราได้ทำงานไว้แล้วก็อยากทำต่อ ให้จบ ซึ่ง อย่างน้อยที่ผ่านมา ก็ยังไม่เห็นผลงานออกมา บางอย่างเหมือนว่าพืชอยู่ ยังไม่งอก แต่กำลังจะงอก เมื่อเราได้อยู่ ทำจนงอกได้อยู่รดน้ำพวนดินต่อก็เป็นเรื่องที่ดี

จากวังสราญรมย์ถึงตึกไทยคู่ฟ้า “ทูตปู”เลขาฯส่วนตัวทักษิณ สู่ตัวเต็งรมว.ต่างปท.คนใหม่

ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้ารัฐบาล และเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาแค่หนึ่งคืนก็เคาะออกมาแล้วว่าจะดัน ทูตปู มาริษ เสงี่ยมพงษ์ อดีตทีมงานหน้าห้อง นายกรัฐมนตรี ตึกไทยคู่ฟ้า สมัยทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี