‘สมชัย’ ประเมิน ‘เศรษฐา’ แถลงนโยบายครั้งแรก ตื่นเต้น วิชาอ่านไทยได้ 7 เต็ม 10

11 ก.ย.2566-นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)และ อดีตสมาชิกพรรคการเมืองหลายพรรค โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า วิชา อ่านไทย ของคุณเศรษฐา ได้ 7 เต็ม 10  เพราะแกตื่นเต้น  อ่านผิดหลายจุด หน้า 3 ผิด 2 จุด  ร้อยละ 20 อ่านเป็น 40  คำว่า ปัญหาการทุจริตคอร์รัปชัน  อ่านเป็น กฎหมายทุจริตคอร์รัปชัน หน้า 4 ผิด 1 จุด ชนวนที่จะกระตุกเศรษฐกิจ  อ่านเป็น ฉนวนที่จะกระตุกเศรษฐกิจ หน้า 12 ผิด 1 จุด  ทักษะดิจิทัลแก่ประชาชน  อ่านเป็นทัศนะดิจิทัลแก่ประชาชน นอกจากนี้ยังมีอ่านถูกอ่านผิดในประโยคต่าง ๆ ที่ต้องอ่านซ้ำให้ถูกอีกในอีกหลายที่ ครั้งแรกในสภา ตื่นเต้นเป็นธรรมดา  ไม่ซีเรียสครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ไม่รู้ 'ทักษิณ' ช่วยเจรจาชนกลุ่มน้อยในเมียนมา ย้ำไทยยึดแนวทางอาเซียน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังจากมีการปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ครั้งแรก ถึงสถานการณ์ภายในเมียนมา รมว.ต่างประเทศได้มีการรายงานอย่างไรบ้าง หลังมีกระแสข่าวว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ

อดีตที่ปรึกษา รมว.คลัง แนะรัฐบาล คุยหลักการ หาทางออกเงินเฟ้อ-ดอกเบี้ย

นายรุ่งเรือง พิทยศิริ อดีตที่ปรึกษารมว.คลัง กล่าวถึงความขัดแย้งในหลักการทำงานของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย และธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) โดยเฉพาะในเรื่องอัตราดอกเบี้ยนโยบายและอัตราเงินเฟ้อ

'เศรษฐา' โร่แจงไม่เคยพูดจะปลดผู้ว่าแบงก์ชาติ ปัดแก้กฎหมายลดอำนาจ ชี้เห็นต่างกันแต่ไม่ใช่คู่ขัดแย้ง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความเห็นที่ขัดแย้งระหว่างรัฐบาลกับ นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่มองว่าเป็นอุปสรรคต่อการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต