SX Youth Speech Contest เปิดเวทีฟังเสียงคนรุ่นใหม่..เพื่อสร้างความยั่งยืน

ในงาน Sustainabilityการรับฟังเสียงจากคนรุ่นใหม่ ในมิติต่างๆ ถือเป็นเรื่องที่ทั่วโลกให้ความสำคัญ โดยเฉพาะในมุมมองของความยั่งยืน ที่ปัจจุบันนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทุกคนหันมาใส่ใจในเรื่องดังกล่าวอย่างมาก โดยเฉพาะผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มักจะจุดประกายและสร้างสรรค์นวัตกรรม รวมไปถึงองคาพยพของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งแตกต่างจากแนวทางดั้งเดิมที่เน้นเพียงแค่การเติบโตทางเศรษฐกิจและแน่นอนว่าหากไม่คำนึงถึงความยั่งยืนอาจจะเรียกได้ว่าตกขบวนในการประกอบธุรกิจ

ดังนั้นการมีเวทีที่จะสะท้อนเสียงดังกล่าว จึงถือเป็นพื้นที่แห่งโอกาสให้การสะท้อนและสร้างความตระหนักรู้ และพลังขับเคลื่อนสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน เช่นเดียวกับ SX Youth Speech Contest ในงาน Sustainability Expo ที่จัดต่อเนื่องมาเป็นประจำทุกปี ถือเป็นการสร้างพื้นที่และเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชน ได้มาร่วมประกวดสุนทรพจน์ภายใต้หัวข้อที่เกี่ยวเนื่องกับการสร้างความยั่งยืน โดยในปีที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมประกวดกว่า 200 คน ทั้งจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ ภายใต้หัวข้อ หัวข้อ ‘พอเพียง ยั่งยืน เพื่อโลก’ หรือ “SUFFICIENCY FOR SUSTAINABILITY” ซึ่งแบ่งเป็นรูปแบบการแข่งขันพูดสุนทรพจน์โดยพูดต่อหน้ากรรมการ ณ งาน SX 2022 และเป็นรูปแบบของการพูดผ่านระบบออนไลน์ สำหรับผู้อยู่ต่างประเทศ โดยรางวัลชนะเลิศ รางวัลสุนทรพจน์เยาวชน ประเภทภาษาไทย ได้แก่ คุณวิทยา วงศ์ต๋าคำ จากโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ จังหวัดเชียงใหม่  และรางวัลสุนทรพจน์เยาวชน ประเภทภาษาอังกฤษ ได้แก่ Ms. Praewinkant Pongpatcharathorntep จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา นอกจากจะสร้างความภาคภูมิใจให้แก่น้องๆ แล้ว ยังถือเป็นการเปิดมุมมองให้คณะผู้จัดงาน รวมถึงคณะกรรมการ ได้เห็นถึงศักยภาพและแนวคิดของเด็กและเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจในเรื่องของความยั่งยืน

ซึ่งในปีนี้ในงาน Sustainability Expo  2023 ยังคงมีการจัดการประกวด สุนทรพจน์ระดับเยาวชน SX Youth Speech Contest ภายใต้หัวข้อ  “สมดุลที่ดี เพื่อโลกที่ดีกว่า : Good Balance, Better World”  โดย คุณสมบัติผู้สมัคร คือ เยาวชนใน 10 ประเทศอาเซียน อายุระหว่าง 15-25 ปี โดย มี 2 ประเภทการแข่งขัน ได้แก่ ภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษ ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดและวิธีการสมัคร ได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ Sustainability Expo หรือ www.sustainabilityexpo.com หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม อีเมล์ : [email protected]

การรับฟังเสียงที่ไม่ว่าเหมือนแตกต่าง ถือเป็นสร้างความร่วมมือที่ครอบคลุมในทุกมิติ  โดยเฉพาะเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่เขาจะเป็นคนรุ่นต่อไปในการดำเนินชีวิต ถึงเวลาแห่งการลงมือทำ และมุ่งสู่เป้าหมายของการพัฒนาที่ยั่งยืนซึ่งเป็นเรื่องของทุกคน นอกเหนือจากเวที SX Youth Speech Contest ในงาน Sustainability Expo 2023 ยังมีกิจกรรมไฮไลต์และสุดยอดนวัตกรรมมากมายที่จัดเต็มตลอด 10 วัน รวมถึงต้นแบบโมโดลด้านความยั่งยืนทุกรูปแบบจากองค์กรชั้นนำ ที่จัดเต็มตอบความเป็นไลฟ์สไตล์ในตัวคุณ ที่จะช่วยกันปรับพฤติกรรม เปลี่ยนทัศนคติใหม่ๆ ไปตามเทรนด์โลก ตั้งแต่การนอน การกิน การออกกำลังกาย มุมมองการใช้ชีวิต การปฏิบัติตนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน “การลงมือทำ เพื่อคนอื่น เพื่อโลก”

มาร่วมกันเปลี่ยนโลกเพื่อสมดุลที่ดี เพื่อโลกที่ดีกว่า ที่งาน SUSTAINABILITY EXPO 2023 SX2023 : GOOD BALANCE, BETTER WORLD  29 กันยายน – 8 ตุลาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (MRT ทางออก3) SX Food Festival, SX Marketplace, SX Kids Zone ชั้น LG เริ่มวันที่ 29 กันยายน – 8 ตุลาคม 2566 โซนนิทรรศกาลหลัก  ชั้น G เริ่มวันที่ 2 – 8 ตุลาคม 2566

พิเศษ!! เพียงดาวน์โหลดแอป SX Application แล้วเช็คอิน และร่วมจุดกิจกรรมในงาน  สะสมพอยท์แล้วรับของที่ระลึกฟรี (ตามเงื่อนไข/จำนวนจำกัด)

ดาวน์โหลดเลยที่นี่

iOS AppStore : https://apps.apple.com/.../sustainability-expo/id1640414525

Play Store : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.sx2022

กดเพิ่มเพื่อน เพื่อให้ไม่พลาดข่าวสารและสิทธิประโยชน์มากมายภายในงาน

Add Line: @sxofficial หรือ คลิก >> https://lin.ee/asrYXgE

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยอวด'วิญญาณข้ามสมุทร' งานเวนิส เบียนนาเล่

เริ่มแล้วนิทรรศการ “The Spirits of Maritime Crossing : วิญญาณข้ามมหาสมุทร” ผลงานศิลปะที่จะแสดงศักยภาพศิลปินไทยและอาเซียนบนเวทีระดับโลก งานนี้ มูลนิธิ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)  ผสานความร่วมมือครั้งสำคัญจากภาครัฐ

เทศกาลสร้างสรรค์'3 ศิลป์ 3 ศาสน์ ย่านกะดีจีน'

งานเฟสติวัลในย่านเก่าเป็นอีกกิจกรรมสร้างสรรค์ สร้างแรงกระเพื่อมให้มหานครมีมิติร่วมสมัยควบคู่ไปกับการดูแลรักษาศิลปวัฒนธรรมดั้งเดิม สีสันความสนุกที่เคลือบด้วยสาระและคุณค่าของย่านกะดีจีนจะเกิดขึ้นในงานเทศกาล ” 3 ศิลป์ 3 ศาสน์ ย่านกะดีจีน”

ปักหมุด The Spirits of Maritime Crossing : วิญญาณข้ามมหาสมุทร โชว์ไกลถึง นครเวนิช

มูลนิธิ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ผสานความร่วมมือครั้งสำคัญจากภาครัฐ เอกชน และเครือข่ายพันธมิตร ทุกภาคส่วน

สงกรานต์ริมคลองรอบกรุง 'คลองโอ่งอ่าง-สะพานหัน-วัดบพิตรพิมุข'

สงกรานต์นี้เปิดเส้นทาง “คลองโอ่งอ่าง-สะพานหัน- วัดบพิตรพิมุขวรวิหาร” เลาะเลียบคลอง ชมสตรีทอาร์ต เรียนรู้ประวัติศาสตร์พหุวัฒนธรรมให้เย็นฉ่ำชื่นใจ ถือเป็นพื้นที่น้องใหม่งาน Water Festival 2024 พร้อมเชิญร่วมกิจกรรมมงคล ย้อนวันวานตักบาตรริมคลองยามเช้า

'ชีวิตนี้ชะตาลิขิต'บันทึก 7 รอบนักษัตร'สุเมธ ตันติเวชกุล'

ครั้งแรกของการบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของ ดร. สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ผู้รับใช้ใต้เบื้องพระยุคลบาทพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร  รวบรวมไว้ในหนังสือ “ชีวิตนี้ชะตาลิขิต ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล ”

GC คว้า Top1% S&P Global ESG Scores บริษัทยั่งยืนระดับโลกอันดับ 1 จาก 355 บริษัทเคมีภัณฑ์ทั่วโลก

5 มีนาคม 2567 - กรุงเทพมหานคร: ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน)