จับตา 'นายกฯเศรษฐา' ถก ก.ตร. 27 ก.ย. ตั้ง 'ผบ.ตร.' ขยาย 'โผนายพล' ไปเดือนต.ค.

23 ก.ย.2566-มีรายงานว่า สำนักงานคณะกรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) ส่งหนังสือแจ้ง กรรมการ ก.ตร. เรื่องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง ในฐานะประธาน ก.ตร. กำหนดนัดประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 10/2566 ในวันพุธที่ 27 ก.ย.2566 เวลา 13.30 น.ที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 ตร.

สำหรับวาระการประชุม ก.ตร. อาทิ เรื่องการขอขยายระยะเวลาการพิจารณาอุทธรณ์ เรื่องข้าราชการตำรวจอุทธรณ์คำสั่งลงโทษ 6 ราย เรื่องข้าราชการตำรวจอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน 4 ราย เรื่องข้าราชการตำรวจร้องทุกข์กรณีแต่งตั้งโกย้ายไม่เป็นธรรมวาระประจำปี 2565 จำนวน 43 ราย การกำหนดตำแหน่งข้าราชการตำรวจเพื่อรองรับการยุบเลิก บก.รฟ. และการกำหนดตำแหน่งข้าราชการตำรวจที่ไม่มียศ ตามมาตรา8(2) แห่ง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565

ทั้งนี้ วาระที่น่าสนใจอยู่ที่เรื่องที่ 65 การขอขยายระยะเวลาการคัดเลือกแต่งตั้งข้ราชการตำรวจ และเรื่องที่ 66 การคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร.

ผู้สื่อข่ารายงานว่า การขอขยายระยะเวลาการคัดเลือกแต่งตั้งข้ราชการตำรวจ หรือการแต่งตั้ง “นายพล” ตำแหน่ง รองผบ.ตร.หรือจเรตำรวจแห่งชาติลงไปถึง ผบก.วาระประจำปี 2566 ซึ่งคาดว่าจะขยายไปถึงวันที่ 31 ต.ค.2566 โดยในครั้งนี้จะเป็นการขอขยายเวลาแต่งตั้งออกไปเป็นครั้งที่ 2 จากเดิมที่วงประชุม ก.ตร.เมื่อวันที่ 25 ส.ค.2566 ได้มีการอนุมัติขยายเวลาการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจตั้งแต่ระดับ รอง ผบ.ตร.และจเรตำรวจแห่งชาติ ลงไปจนถึง ผบก. วาระประจำปี 2566 ไปถึงวันที่ 30 ก.ย.2566

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก.ตร. ไฟเขียวแต่งตั้ง 43 นายพลสีกากี 'สุรพงษ์ ชัยจันทร์' ผงาดที่ปรึกษาพิเศษตร.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานเพื่อประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 3/2567 โดยมีวาระการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.