‘ผบ.ทบ.’ เตรียมชง ‘สุทิน’ เด้ง ’เจ้ากรมสรรพาวุธ’ ช่วยราชการ

ผบ.ทบ. ไม่ปฏิเสธส่งชื่อ 7 ทหารให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบ ปมน้ำมันหาย 2 แสนลิตร ส่วนเจ้ากรมสรรพาวุธฯ เตรียมเสนอ ‘สุทิน’ ลงนามคำสั่งช่วยราชการ ระบุรอความชัดเจนภายในศุกร์นี้

2 ต.ค.2566 - พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบปมน้ำมันหาย 2 แสนลิตรว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนและให้ส่งผลการสอบสวนภายในวันศุกร์นี้ โดยเมื่อเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ตนเซ็นแค่คำสั่งเดียว คือมอบอำนาจให้ผู้ช่วย ผบ.ทบ. ไปทำหน้าที่อะไรบ้าง ส่วนคำสั่งจะออกมาเป็นเช่นไรขอให้ตนเห็นผลการสอบสวนก่อน ย้ำว่าไม่นาน

พล.อ.เจริญชัย ไม่ตอบคำถามกรณีเตรียมส่งรายชื่อทหาร 7 นายที่เกี่ยวข้องให้คณะกรรมการป้องการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ตรวจสอบ รวมถึงเตรียมเสนอให้นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ลงนามให้ พล.ท.สุธา อดุลย์ฐานานุศักดิ์ เจ้ากรมสรรพาวุธทหารบก ไปช่วยราชการราชการสำนักงานเลขานุการกองทัพบก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' คุยทูตจีน ยังไม่ตกผลึกเรือดำน้ำ คณะจีนชุดใหญ่มาไทย พ.ค.นี้ ได้ข้อสรุปแน่

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังหารือกับเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทยถึงการแก้ไขปัญหาเรือดำน้ำว่า ได้เชิญเอกอัครราชทูตจีนมา เ

'บิ๊กทิน' รู้สึกดี ไม่หลุดรมว.กลาโหม รับผลงานยังไม่งอก ได้โอกาสรดน้ำพรวนดินต่อ

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดใจภายหลังได้ตั๋วต่อนั่งรัฐมนตรี ท่ามกลางการปรับคณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1 ว่า เป็นความรู้สึกที่ดี เพราะเราได้ทำงานไว้แล้วก็อยากทำต่อ ให้จบ ซึ่ง อย่างน้อยที่ผ่านมา ก็ยังไม่เห็นผลงานออกมา บางอย่างเหมือนว่าพืชอยู่ ยังไม่งอก แต่กำลังจะงอก เมื่อเราได้อยู่ ทำจนงอกได้อยู่รดน้ำพวนดินต่อก็เป็นเรื่องที่ดี

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล

ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา กำชับให้รอบคอบ ไม่ประมาท อย่ายุ่งเกี่ยวผลประโยชน์ในพื้นที่

พลเอกเจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก/ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เดินทางไปติดตามสถานการณ์ชายแดนไทยและเมียนมา ในพื้นที่หน่วยเฉพาะกิจราชมนู กองกำลังนเรศวร โดยคณะได้รับฟังบรรยายสรุปการปฏิบัติภารกิจของหน่วย