ในหลวง-ราชินี ทรงรับผู้ป่วยเหตุยิงที่พารากอน เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์

3 ต.ค.2566 - เมื่อเวลา 19.20 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางถึงห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน โดยมี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เข้ารายงานสถานการณ์

จากนั้นเวลา 19.58 น. นายกรัฐมนตรี เดินทางมาเยี่ยมผู้ป่วยบาดเจ็บที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยมีนายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจรายงานสถานการณ์ มี น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา และนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.วัฒนธรรม ร่วมเดินทางมาด้วย

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเยี่ยมผู้ป่วยที่โรงพยาบาลตำรวจ ว่า ผู้บาดเจ็บรายหนึ่งถูกกระสุนยิงถากไหล่ ซึ่งขวัญเสียนิดหน่อยแต่ไม่เป็นไรมาก ไม่ต้องผ่าตัดและสามารถพูดคุยได้แล้ว ซึ่งทางโรงพยาบาลตำรวจขอให้ผู้บาดเจ็บอยู่พักดูอาการต่อก่อน ทั้งนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมรับไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ซึ่งเป็นพระมหากรุณาที่คุณอันล้นพ้น

ต่อมานายกฯเดินทางไปยังโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ พร้อมเปิดเผยก่อนเข้ารับฟังรายงานจากคณะแพทย์ ว่า มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย สาหัส 2 ราย ไม่สามารถเข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บได้ เพราะมีอาการสาหัสมากพอสมควร ทั้งนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ทรงรับผู้ป่วยทุกรายอยู่ในพระบรมราชานุเคราะห์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘จตุพร’ ปูดมีความพยายามใช้เงินซื้อ 40 สว. ถอนชื่อ หวังคำร้อง ‘เศรษฐา-พิชิต’ ตกไป

'จตุพร’ แฉมีเงินหว่านลงทุนกับ สว.จำนวนมากตลอดคืน 15-16 พ.ค.หวังกล่อมให้ถอนชื่อคว่ำคำร้องส่งศาล รธน.ปม ‘เศรษฐา-พิชิต’ มีจริยธรรมไม่สุจริตปรากฏชัดเจน เชื่อคุณสมบัติ รมต.ขัด รธน. คาดปฏิบัติการ 40 สว. ลุกลามชี้ชะตาทักษิณ 29 พ.ค.ส่อถูกฟ้อง 112 ขังคุก

รบ.ยันไทยเป็นเจ้าภาพจัด Asian Indoor and Martial Arts Games ยันสร้างรายได้ 1 พันล้าน

รบ.ยันความพร้อมไทยเป็นเจ้าภาพจัด Asian Indoor and Martial Arts Games ครั้งที่ 6 เชื่อมั่นต่อยอดความสำเร็จอุตสาหกรรมกีฬาของไทยสร้างรายได้เข้าประเทศกว่า 1 พันล้านบาท

'บุ้ง ทะลุวัง' สังเวยการเมือง บีบรัฐบาลเพื่อไทยเร่งคลี่คลายสถานการณ์

การเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร เสน่ห์ หรือ บุ้ง ทะลุวัง จากอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ระหว่างถูกคุมขังที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์