'รสนา' ฉะพรรคใหญ่อีแอบ-ไร้ศักดิ์ศรี ถามลั่นผู้สมัครคนไหนอยู่ฝ่ายปชต.

16 ธ.ค.2564 - นางสาวรสนา โตสิตระกูล อดีตสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) ซึ่งประกาศตัวลงสมัครเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "ศักดิ์ศรีของพรรคใหญ่ต้องส่งผู้สมัครเลือกตั้งสนามผู้ว่ากทม.อย่างเปิดเผย ไม่ใช่แก้เกี้ยวด้วยคำสวยหรูว่าจะสนับสนุนผู้สมัครฝ่ายประชาธิปไตย

ดิฉันก็เคยเป็นสว.กทม.ประชาธิปไตยจากการเลือกตั้ง ประกาศลงสนามแข่งขันเลือกตั้งผู้ว่า กทม.แบบอิสระไม่มีพรรคอีแอบหรือกลุ่มธุรกิจการเมืองใดที่เป็นไอ้โม่งอยู่เบื้องหลัง

ขอถามว่าผู้สมัครคนไหนที่ท่านอ้างว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตย!?"

สำหรับนางสาวรสนา โตสิตระกูล เคยเป็นสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) จากการเลือกตั้งของชาวกรุงเทพมหานคร เมื่อปี 2551 ได้รับการเลือกตั้งด้วยคะแนน 743,397 คะแนน เธอยังเป็นนักรณรงค์ด้านสุขภาพและสิทธิผู้บริโภค มีบทบาทสำคัญในการเปิดโปงขบวนการทุจริต กรณีการจัดซื้อยาและเวชภัณฑ์ในกระทรวงสาธารณสุข เมื่อ พ.ศ. 2541และยับยั้งการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เมื่อ พ.ศ. 2548

อ่านข่าวประกอบ อีแอบ! เพื่อแม้ว ไม่ส่งผู้สมัครชิง ผู้ว่าฯกทม. อ้างมีตัวแทนฝ่ายประชาธิปไตยแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สสส.ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม ‘พัก กะ Park’ เปลี่ยนสวนสาธารณะให้เป็นพื้นที่สุขภาวะ

กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร (กทม.), กลุ่ม we!park และภาคีเครือข่ายพัฒนาเมืองสุขภาวะและชุมชนสุขภาวะ (Healthy Space Alliance)

ส่องสุขภาพ'มอเตอร์ไซด์รับจ้าง'ใน กทม.

“มอเตอร์ไซด์รับจ้าง” เป็นอาชีพที่ใกล้ชิดกับชาวกรุงเทพฯ ทั้งรับส่งผู้โดยสารและเอกสาร ผลจากปัญหาจราจรและความเร่งรีบในการเดินทางของคนเมือง  แม้จะเป็นอาชีพที่เสี่ยงอันตรายบนท้องถนนกรุงเทพฯ แต่พวกเขาก็ไม่บอกลางานอิสระนี้ เพราะประกอบอาชีพได้ง่าย