ไลน์หลุด 'เพชร' รับบัญชาหัวหน้า สั่งลูกพรรคก้าวไกลหุบปากปมสส.หื่น อ้างจะกลบยุบกอ.รมน.


4 พ.ย.2566 - สืบเนื่องจากกรณี นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ หรือปูอัด สส.กทม. เขตจอมทอง พรรคก้าวไกล ได้ตั้งโต๊ะแถลงชี้แจงปมถูกร้องคุกคามทางเพศ พร้อมโค้งคำนับขอโทษ 3 เหยื่อสาว-เพื่อนร่วมพรรค แต่ยันไม่ลาออก จนถูกสังคมรวมทั้งสมาชิกพรรคก้าวไกล วิพากษ์วิจารณ์เรียกร้องให้รับผิดชอบด้วยการลาออกจากสส.นั้น

อย่างไรก็ตามล่าสุด ผู้ใช้ทวิตเตอร์ (X) บัญชี @Skyboyz15 ได้ออกมาเผยแพร่ภาพ แชทไลน์กลุ่มหลุด โดยเป็นข้อความของ เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ ที่แสดงความเห็นและส่งสารต่อจากหัวหน้าพรรค เตือนเพื่อน สส. ว่าหากมีการเปิดจดหมาย ขอความร่วมมือให้ทุกคนไม่แสดงความเห็นเพราะจะกลบกระแสของการยื่นแก้รัฐธรรมนูญ โดยข้อความทั้งหมด มีเนื้อหา ดังนี้

"ผมทราบมาว่า ผู้ช่วย ผู้เชี่ยว ผู้ชำ จะออกจดหมายเปิดผนึก ในเหตุการคุกคามทางเพศ ทางหัวหน้าพรรคได้ขอให้ สส.ทุกคน หยุดการแสดงความเห็นในเรื่องนี้ เพราะมันจะไปกลบการยื่นกฎหมายที่สำคัญของพรรค ไม่ว่าเรื่องยุบ กอรมน. การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ฯลฯ

ในเมื่อพรรคให้ สส.หยุดสื่อสาร แต่ผู้ช่วย สส.จะสื่อสารเสียเองแบบนี้ ผมไม่มีอำนาจในการออกคำสั่งกับทุกท่าน แต่มีหน้าที่นำข้อมูลจากพรรคมาให้ทุกท่านได้ทราบ ส่วนการตัดสินใจก็ขึ้นอยู่ที่ทุกท่านจะเลือกกันเองครับ กรุณพล เทียนสุวรรณ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคก้าวไกล ออกแถลงการณ์ กรณี 'บุ้ง ทะลุวัง' เสียชีวิต

พรรคก้าวไกล ออกแถลงการณ์ระบุว่าพรรคก้าวไกลขอแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของคุณเนติพร เสน่ห์สังคม (บุ้ง) นักกิจกรรมทางการเมืองกลุ่มทะลุวัง

สส.วิโรจน์ เศร้า 'บุ้ง ทะลุวัง' เสียชีวิตเพียงเพราะการคิดที่แตกต่างกัน

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความบนแอพพลิเคชัน X ถึงกรณีการเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ทะลุวัง ว่า “ไม่ควรมีใครควรต้องถูกคุมขังเพียงเพราะความเห็น

'ครูจวง' แนะปวส.ท้ายเหมืองร้องนายกฯ เหตุสปีดโบ๊ทระเบิด

'ครูจวง' อ้าแขนรับ นักศึกษา ปวส.ท้ายเหมือง หลังเหตุสปีดโบ๊ทระเบิด ชี้ต้องเรียกร้องหากได้รับเยียวยาไม่สมน้ำสมเนื้อ ยันต้องได้รับความปลอดภัยทั้งใน-นอกสถานศึกษา

โลกร้อน! เอกชัยโผล่ชง กมธ.ศึกษาฯ ให้ยกเลิกเข้าแถวหน้าเสาธง

'เอกชัย' ยื่น กมธ.ศึกษาฯ ประสาน ศธ.เลิกเข้าแถวหน้าเสาธงเปิดเทอมนี้ เหตุโลกเดือดอาการร้อนจัดเป็นอันตรายต่อนักเรียน ด้าน 'ครูจวง' รับลูกจ่อเสนอ กมธ.หาทางออกร่วมกัน

ก้าวไกลให้จับตาข้าว 10 ปีประมูลให้ 'นักโทษ-ทหารเกณฑ์'

'ครูจวง' หัวเราะนายกฯ จะชิมข้าว 10 ปี บอกอย่ากินแต่กับ เหน็บถ้า 7 วันยังสบายดีจะพิจารณาทานบ้าง ขอจับตาให้ดี หวั่นถูกประมูลให้ 'นักโทษ-ทหารเกณฑ์' ที่เลือกไม่ได้

'รังสิมันต์' ชี้ปมทักษิณคุยกลุ่มชาติพันธุ์ตอกย้ำสภาวะ 1 ประเทศ 2 นายกฯ

'ปธ.กมธ.ความมั่นคงฯ' จ่อเรียกหน่วยงาน แจงปม 'ทักษิณ' เจรจากลุ่มชาติพันธุ์เมียนมา กังวล ผลผูกมัด รัฐบาล-ลดภาวะผู้นำเศรษฐา