ไฟลุก! เปิดมติ ‘กก.บห.พปชร.’ เอกฉันท์ 20:0 ลุยยึดสงขลา ‘ชุมพร’เสียงแตก 17:3 ไม่หลบกลุ่มลูกหมี

สู้กันไฟลุกแน่ เปิดมติกรรมการบริหารพรรคพปชร.เอกฉันท์ 20 ต่อ 0 สั่งลุยยึดสงขลา เหยียบประชาธิปัตย์ให้จมดิน ส่งคนชน เมียสุดที่รัก นายกชาย-เดชอิศม์  รองหน.พรรคปชป.ป้ายแดง ส่วนชุมพร เสียงแตก 17 ต่อ 3 ไม่หลบให้กลุ่มลูกหมี  “บิ๊กป้อม”เครียด นัดคุยรอบสุดท้ายอังคารนี้ เซอร์ไพรส์ “ธรรมนัส”ไม่ขวาง หลังเปิดห้องถกลับ   

19 ธ.ค.2564- ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ได้นัดกรรมการบริหารพรรคทั้งหมดร่วมประชุมกันวันอังคารที่ 21 ธ.ค.นี้ เพื่อหารือและร่วมลงมติตัดสินใจเรื่องการส่งคนลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมส.ส. ชุมพร เขตเลือกตั้งที่ 1 และสงขลา เขตเลือกตั้งที่ 6 เพราะขณะนี้ได้มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งซ่อมออกมาแล้วเมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา และคาดกันว่าจะมีการเลือกตั้งซ่อมเกิดขึ้นวันอาทิตย์ที่ 16 ม.ค. 2565

แหล่งข่าวที่เป็นกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐรายหนึ่งเปิดเผยว่า การประชุมวันอังคารนี้ 21 ธ.ค. คงได้ข้อยุติแล้วเพราะหากช้าไปกว่านี้อาจทำให้พรรคเตรียมตัวช้ากว่าพรรคอื่นเพราะตอนนี้ทั้งพรรคประชาธิปัตย์-พรรคกล้า ก็มีการเปิดตัวและเริ่มให้ผู้สมัครทำพื้นที่แล้ว ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคพปชร.ได้มีมติออกมาแล้วในการประชุมเมื่อวันอังคารที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่ให้พรรคส่งคนลงสมัครเลือกตั้งซ่อมทั้งที่ชุมพรและสงขลา  แต่ไม่ได้มีการแถลงข่าวออกมาอย่างเป็นทางการ เพราะต้องการรอฟังผลการประชุมใหญ่ของพรรคปชป.เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาก่อนเพื่อวิเคราะห์สถานการณ์บางอย่างตามที่แกนนำพรรคต้องการ

“มติที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคเมื่อวันอังคารที่แล้ว 14 ธันวาคม  หลังมีการอภิปรายแสดงความเห็นกันระดับหนึ่งแล้ว ที่ประชุมก็ให้ลงมติกันแบบไม่เปิดเผยชื่อผู้ลงคะแนน โดยเริ่มจากที่สงขลา ผลปรากฏว่า ที่ประชุมมีมติเอกฉันท์ 20 เสียงให้ส่งคนลงสมัครส.ส.ในนามพรรค โดยไม่มีใครไม่เห็นด้วย ส่วนที่ชุมพร ที่ประชุมมีมติด้วยเสียงข้างมาก 17 ต่อ 3 เห็นควรให้ส่งคนลงเช่นกัน แต่เมื่อผลออกมา ที่ประชุมก็คุยกันว่า ขออย่าเพิ่งแถลงข่าว ขอให้รอดูสถานการณ์อีกหนึ่งสัปดาห์ คือรอฟังผลประชุมใหญ่สามัญของประชาธิปัตย์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เพราะเราอยากรู้ว่า ทิศทางของประชาธิปัตย์เขาจะเอาอย่างไร ว่าสุดท้ายแล้วรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่จะเป็นรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ภาคใต้ คุมพื้นที่ทั้งหมดในภาคใต้ของประชาธิปัตย์ที่เป็นคู่แข่งสำคัญของพลังประชารัฐ จะเป็นใครระหว่าง ชินวรณ์ บุณยเกียรติ หรือเดชอิศม์ ขาวทองหรือนายกชาย เพราะมันมีผลกับการแข่งขันกับพลังประชารัฐมาก เพราะหากเป็นชินวรณ์ การตัดสินใจก็อย่างหนึ่ง เป็นนายกชาย การตัดสินใจก็จะไปอีกแบบหนึ่ง เพราะอย่างที่สงขลา นายเดชอิศม์ก็ส่งเมียตัวเอง น้ำหอม สุภาพร กำเนิดผล ลงเลือกตั้ง  พอนายกชายมาเป็นรองหัวหน้าพรรค แล้วออกศึกครั้งแรก เขาก็ต้องทำทุกอย่างให้เมียตัวเองชนะ แพ้ไม่ได้ ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาโดยเฉพาะสายภาคใต้ เลยขอดูผลก่อน ซึ่งพอผลออกมาว่านายกชายขึ้นมา

แบบนี้การประชุมวันอังคารนี้เราก็ต้องมาคุยกันว่าจะเอาอย่างไร จะเดินหน้าส่งคนลงตามเดิมทั้งที่สงขลาและชุมพรหรือไม่ ซึ่งเท่าที่เช็คกระแสกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐหลังรู้ว่านายเดชอิศม์ ขึ้นมาเป็นรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บางคนก็บอกว่า ให้เอาตามมติเดิมคือส่งคนลงทั้งสองเขต ส่วนบางคนก็บอกว่าขอมาคุยกันวันอังคารนี้อีกที เพราะสถานการณ์เปลี่ยนไปแล้วจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว  แต่สำหรับผมที่เป็นกรรมการบริหารพรรคด้วยคนหนึ่งเห็นว่า พลังประชารัฐต้องส่ง และต้องหวังผลเอาชนะประชาธิปัตย์ให้ได้ เพราะหากประชาธิปัตย์แพ้โดยเฉพาะที่สงขลา จะมีผลสะเทือนต่อประชาธิปัตย์มากไปจนถึงเลือกตั้งใหญ่ได้เลย  หากเมียรองหัวหน้าพรรคที่ดูแลภาคใต้ แพ้เลือกตั้งให้กับพลังประชารัฐ”แหล่งข่าวกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐรายหนึ่งเปิดเผยข้อมูลไว้”

แหล่งข่าวกรรมการบริหารพรรคพปชร.กล่าวอีกว่า ส่วนการที่กรรมการบริหารพรรคพปชร.มีมติ 17 ต่อ 3 ให้ส่งคนลงเลือกตั้งซ่อมที่ชุมพร แม้จะมีข่าวว่า กลุ่มลูกหมี ชุมพล จุลใส มีสัญญาใจกับพลเอกประวิตร ว่าจะขนทีมของตัวเองที่ชุมพร ย้ายมาพลังประชารัฐในการเลือกตั้งรอบหน้า แต่รอบนี้ส่ง นายอิสระพงษ์ มากอำไพหลานภรรยาของนายชุมพล ลงเลือกตั้งในนามพรรคปชป. นั้น เป็นเพราะกรรมการบริหารพรรคพปชร.มองว่าเมื่อพรรคพปชร.จะส่งคนลงเลือกตั้งซ่อมก็ต้องส่งทั้งสองเขต ไม่ใช่จะส่งแค่ที่สงขลา ไม่ส่งที่ชุมพร อีกทั้งหลายเสียงไม่ค่อยเชื่อว่า นายชุมพล จะให้ทีมของตัวเองย้ายมาพปชร.จริง  จึงเห็นว่า ยังไงก็ควรส่งคนลงก่อน

“มติ 17 ต่อ 3 ดังกล่าว คาดว่าสามเสียงที่ไม่เห็นควรให้ส่ง น่าจะมาจากกรรมการบริหารพรรคกลุ่มสามมิตร ส่วนท่าทีของธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคที่คนมองว่า สนิทกับนายกชาย เดชอิศว์ ขาวทอง จนมีข่าวว่าไม่ต้องการให้พลังประชารัฐส่งคนลงเลือกตั้งซ่อมที่สงขลาเพื่อหลีกทางให้นั้น พบว่าก่อนประชุมกรรมการบริหารพรรค ธรรมนัส ได้เปิดอีกห้องหนึ่งในตึกที่ทำการพรรค เพื่อพูดคุยเจรจานอกรอบกับกรรมการบริหารพรรคและส.ส.ภาคใต้บางคน โดยเฉพาะต้องการอยากรู้ว่ากรรมการบริหารพรรคส่วนใหญ่คิดอย่างไร ซึ่งก็ปรากฏว่า ธรรมนัส ก็ไม่ได้ขวางไม่ให้ส่งคนลงที่สงขลา แม้เขาจะสนิทกับนายกชาย สาเหตุก็เพราะธรรมนัส ก็รู้ดีว่า สงขลา เป็นพื้นที่รับผิดชอบของอนุมัติ อาหมัด อดีตสว. หัวหน้าทีมภาคใต้ซึ่งแข่งกับนายกชายและประชาธิปัตย์ เขาจึงไม่อยากลงมาก้าวก่ายอะไร ส่วนเมื่อตอนนี้นายกชาย ขึ้นมาเป็นรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แล้ว จะทำให้ ธรรมนัส จะขอให้พรรคพลังประชารัฐไม่ส่งคนลงที่สงขลาหรือไม่ ก็ต้องรอดูกันวันอังคารนี้ว่าธรรมนัสจะมีท่าทีอย่างไร เพราะกรรมการบริหารพรรคลงมติเอกฉันฑ์ไปแล้วให้ส่งคนลงสู้กับประชาธิปัตย์ หากธรรมนัสจะมาขอไม่ให้พรรคส่งคนลงที่สงขลา คงดูแปลกๆ “

ทั้งนี้ ที่สงขลา คนที่กลุ่มภาคใต้เตรียมไว้จะส่งลงเลือกตั้งซ่อมก็คือ นายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ ทายาทผู้ถือหุ้นและผู้บริหารบริษัท ศรีตรังโกลฟส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายถุงมือยางรายใหญ่เป็นอันดับสามของโลกที่เป็นเด็กปั้นของนายอนุมัติ อาหมัด คู่ปรับการเมืองคนสำคัญของนายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคปชป.คนใหม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

โหมโรงเอเชียนคัพ 'มาดามแป้ง-บิ๊กป๋อม' จัดเตะการกุศลดาราฟาดแข้ง ไทยอุ่นคูเวต

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดไฟเขียวเต็มที่ ในการจัดศึกฟุตซอลการกุศล Futsal Fever Charity Match เพื่อเป็นการโหมโรง และ ปลุกกระแสให้วงการฟุตซอลไทย ในวันที่ 8 เมษายนนี้ ก่อนเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ฟุตซอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 Futsal Fever Charity Match