'คำนูณ' เปิดรายชื่อด่านแรก 'คณะกรรมการกฤษฎีกา คณะที่ 12'

'คำนูณ' เปิดชื่อคณะกรรมการกฤษฎีกา คณะที่ 12 ซึ่งถือเป็นด่านแรกที่จะให้ความเห็นเรื่องกู้มาแจก ผงะ! รายชื่อมีทั้งอดีตบิ๊กการเงินการคลังพรึ่บ

16 พ.ย.2566 - นายคำนูณ สิทธิสมาน สมาชิกวุฒิวภา (สว.) โพสต์สั้นๆ ว่าด่านแรก โดยเป็นรายชื่อคณะกรรมการกฤษฎีกา คณะที่ 12 ซึ่งประกอบด้วย นายพนัส สิมะเสถียร ประธานกรรมการ, นายบดี จุณณานนท์ กรรมการ, นายสมชัย ฤชุพันธุ์ กรรมการ, นายปัญญา ถนอมรอด กรรมการ, นายธานิศ เกศวพิทักษ์กรรมการ, นายศุภรัตน์ ควัฒน์กุล กรรมการ, นายเข็มชัย ชุติวงศ์ กรรมการ, นายนนทิกร กาญจนะจิตรากรรมการ, นางสาวจารุวรรณ เฮงตระกูล กรรมการ และนายศักดา ธนิตกุล กรรมการ

ทั้งนี้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าเรื่องเข้าคณะนี้หรือคะ นายคำนูณได้ตอบกลับว่า เป็นคณะที่รับผิดชอบเรื่องการเงินการคลังโดยตรง ถ้าไม่ตั้งคณะพิเศษ ก็ต้องเข้าคณะนี้ครับ สุดแท้แต่วิจารณญาณของเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลขาฯกฤษฎีกา' เผยรัฐบาลนำผลศึกษาแจกเงินดิจิทัล ป.ป.ช. มาพิจารณาให้รอบคอบได้

“เลขาฯกฤษฎีกา” ชี้ ผลศึกษาแจกเงินดิจิทัล ป.ป.ช. รบ.สามารถนำมาประกอบการตัดสินใจได้ จะได้รอบคอบขึ้น ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจฟัง “สภาพัฒน์-คลัง-ธปท.” เป็นหลัก ไม่ทราบกระแสข่าวไม่ต่อวาระให้ แต่ไม่กังวล

เลขาฯกฤษฎีกา ตอบชัด การออกพ.ร.บ.กู้เงิน จะเข้าเงื่อนไขหรือไม่ต้องดูสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายปกรณ์ นิลประพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ต

คปท.เดินหน้าสู้ ยื่นผู้ว่าฯสตง.ระงับแจกเงินดิจิทัล แจ้งปปช.-กกต.ให้สอบสวน

คปท.ยื่นผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ให้ระงับโครงการแจกเงินดิจิตอล ชี้เป็นนโยบายที่จะทำให้เกิดความเสียหายต่อการเงินการคลัง มีพฤติการณ์ทุจริตตต่อหน้าที่ ขัดรธน. แนะ แจ้งปปช.-กกต.หรือหน่วยงานอื่นให้สอบสวน

สว.ประเมิน'แจกเงินดิจิทัล-แก้รัฐธรรมนูญ' อภิปรายเข้มแน่!

'สว.'รอวิป 3 ฝ่ายเคาะกรอบเวลาอภิปรายแถลงนโยบายรัฐบาลชุดใหม่ ด้าน 'คำนูณ' แนะอย่ายืดเยื้อจนตกดึก คาดประเด็นแจกเงินดิจิทัล 1 หมื่น-แก้ รธน.ฉบับใหม่ถกเข้มข้น