'แป้ง นาโหนด' กับกรณี 'ทายาทกระทิงแดง'

27 พ.ย.2566 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ โพสต์เฟซบุ๊กมีเนื้อหาดังนี้

แป้ง นาโหนด กับ กรณีทายาทกระทิงแดง

ในฐานะคนพัทลุงด้วยกัน ผมว่า สิ่งที่เสี่ยแป้งพูดนั้น เกิดจาก“ความคับแค้นใจ” เขาจะผิด หรือ ถูก อย่างไร เราห่างข้อเท็จจริงจึงไม่สามารถไปวิเคราะห์ได้ เป็นเรื่องที่เขาต้องไปพิสูจน์ เสี่ยแป้งสะท้อนตัวตนของคนพัทลุง ที่เป็นนักสู้ เรื่องนี้ ผมจะกล่าวภายหลัง

สิ่งที่ผมอยากจะสื่อไปถึงเขา และ สื่อถึงผู้เกี่ยวข้อง คือ

1.จงฟังสิ่งที่เขา(เสี่ยแป้ง)พูด

2.นำสิ่งที่เขาพูดไปพิจารณาและให้ความเป็นธรรม

3.อัยการ และ ตำรวจ ต้องสอดส่องดูแลกระบวนการยุติธรรมขั้นต้นของตนเองเสียใหม่ ก่อนที่จะฉุดสายธารแห่งกระบวนการยุติธรรมให้ล้มลงทั้งกระดาน

4.หากคำสั่งไม่ฟ้องของอัยการ มีความไม่ชอบด้วยเหตุผล และ ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ให้สำนักงานอัยการสูงสุดทบทวนคำสั่งนี้ เปรียบเหมือนคำสั่งไม่ฟ้องกรณีทายาทกระทิงแดง ซึ่งต่อมามีการทบทวนและสั่งฟ้อง

5.แป้งเองก็ต้องทราบว่า การทบทวนคำสั่งของอัยการ(จะทำได้สำเร็จหรือเปล่าก็ไม่รู้) จะใช้เวลานานเหมือนกรณีของทายาทกระทิงแดง

6.ให้แป้งหาทางมอบตัว อย่าต่อสู้ อย่าให้แต่ละฝ่ายเสียเลือดเนื้อ เพราะไม่จำเป็นที่ต้องทำแบบนั้นเลย เชื่อเถอะ! ฝ่ายไหนใช้ความรุนแรงก่อน ฝ่ายนั้นจะเป็นผู้แพ้

7.สุดท้าย สิ่งไหนผิด สิ่งไหนถูก ในภาวะวิกฤติให้เชื่อ“สัญชาติญาณของตัวเอง”

8. เหมือนที่ผมเคยกล่าวไว้ ว่า “ความอยุติธรรม เลวร้ายกว่าความตาย“ ไม่ว่าใครจะอยู่ในสถานะไหน ต่างก็ต้องการความยุติธรรมทั้งสิ้น เพียงสังคมเราจะมีให้เขาหรือเปล่าเท่านั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อัยการคดีพิเศษ' จ่อยื่นศาลสั่งริบทรัพย์ STARK อีก 3 พันล้านบาท

'วิรุฬห์' อธ.อัยการคดีพิเศษ เตรียมยื่นศาลขอริบทรัพย์อดีตผู้บริหาร STARK อีก 3 พันล้านบาท เยียวยาผู้เสียหาย 'อัยการ-ศาล-ปปง.' จับมือเชื่อมโยงข้อมูลคดีฟอกเงิน เพิ่มประสิทธิภาพทำงาน

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า