ผีแห้งโลงผุ! 'ประเสริฐ' ตบปาก 'โรม' ห้ามพาดพิง 'ชั้น 14'

28 พ.ย.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ให้สัมภาษณ์ถึงท่าทีของพรรคเพื่อไทย ต่อร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ของพรรคก้าวไกลว่า คงต้องขอดูรายละเอียดของกฎหมายดังกล่าวก่อนว่ามีสาระสำคัญหลักการและเหตุผลว่าเป็นอย่างไรบ้าง ถ้าเป็นประโยชน์ต่อประชาชน ตนคิดว่ารัฐสภาก็จะพิจารณา

ผู้สื่อข่าวถามว่า ช่วงหาเสียงเหมือนพรรคเพื่อไทยมีการหยิบยกประเด็นการนิรโทษกรรมมาใช้ด้วย นายประเสริฐ ตอบว่า ช่วงหาเสียงพรรคเพื่อไทยเน้นไปที่นโยบาย เรื่องนิรโทษเราไม่ค่อยได้พูดเท่าไหร่ แต่อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้อะไรที่ไม่เกี่ยวกับมาตรา 112 เราก็จะเห็นด้วย ถ้าเป็นความผิดทางด้านการเมืองที่เป็นเรื่องการเมืองจริงๆ และเป็นประโยชน์ต่อคนส่วนมากก็ขอดูรายละเอียดของตัวร่างอีกครั้ง

เมื่อถามว่า นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ออกมาระบุว่าร่างของพรรคก้าวไกล ทุกคนจะได้รับสิทธิหมด เพราะวันนี้หลายคนไม่ได้รับสิทธิพิเศษเหมือนคนที่อยู่ชั้น 14 นายประเสริฐ กล่าวว่า จริงๆ ไม่อยากให้พาดพิงถึงคนที่อยู่ชั้น 14 เพราะเรื่องของท่านสิ่งที่ได้รับเป็นไปตามกระบวนการตามกฎหมายทุกอย่าง ไม่ได้มีสิทธิพิเศษเหมือนคนอื่นแต่อย่างใด เพราะฉะนั้นอยากส่งสัญญาณไปว่าอย่าให้เป็นประเด็นทางการเมืองมาก เพราะตอนนี้บ้านเมืองกำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดี ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องเป็นเรื่องสำคัญที่เราทำอยู่ ขออย่าเล่นการเมืองจนเกินไป

ถามย้ำว่า ถ้ามีการเล่นการเมืองแบบนี้จะทำให้การเดินหน้ากฎหมายยากขึ้นหรือไม่ เพราะวันนี้พรรคก้าวไกลต้องการเสียงสนับสนุนจากทุกพรรค นายประเสริฐ กล่าวว่า ขอให้พิจารณาหรือยกร่างด้วยความบริสุทธิ์ใจและการนำเสนออย่ามีวาระซ่อนเร้น ถ้าต้องการช่วยเหลือประชาชนจริงๆพรรคเพื่อไทยพร้อม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' เที่ยวสวนน้ำภูเก็ต เตรียมทัวร์อีสานปลายเดือน พ.ค.

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ด้วยภารกิจส่วนตัว ระหว่างวันที่ 29 เม.ย. - 2 พ.ค. หลังจากไม่ได้มาเยือนกว่า 17 ปี ทั้งนี้ได้มีโอกาสพปปะเพื่อนฝูงเก่าๆ และนักธุรกิจเก่าๆ ที่รู้จัก

'ประเสริฐ' เผย 'ชลน่าน' ยังกำลังใจดี ไม่น้อยใจ หลังหลุด ครม.เศรษฐา1/1

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย แ

จากวังสราญรมย์ถึงตึกไทยคู่ฟ้า “ทูตปู”เลขาฯส่วนตัวทักษิณ สู่ตัวเต็งรมว.ต่างปท.คนใหม่

ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้ารัฐบาล และเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาแค่หนึ่งคืนก็เคาะออกมาแล้วว่าจะดัน ทูตปู มาริษ เสงี่ยมพงษ์ อดีตทีมงานหน้าห้อง นายกรัฐมนตรี ตึกไทยคู่ฟ้า สมัยทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.