’เอ็นบีเอ็ม‘ แจงรางจ่ายไฟฟ้าสายสีชมพูร่วงหล่น ไม่ใช่รางรถไฟ

ขอบคุณภาพข่าวจากเพจศูนย์วิทยุชาลี

24 ธ.ค.2566-รายงานข่าวจากบริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (NBM) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี เปิดเผยว่า รางรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่ร่วงหล่น ไม่ใช่เป็นรางรถไฟฟ้าแต่เป็นรางที่ใช้จ่ายไฟฟ้า เป็นรางอะลูมิเนียม เป็นเส้นต่อๆกัน หลุดจากที่ยึดคานคอนกรีตสำหรับตัวรถไฟฟ้าใช้วิ่ง จึงต้องหยุดให้บริการเป็นการชั่วคราว 7 สถานีก่อน และจะเร่งดำเนินการแก้ไขโดยเร็วที่สุด

อย่างไรก็ตามส่วนรถยนต์ที่ได้รับความเสียหาย 3 คันเนื่องจากรางร่วงหล่นลงมาทับ ขณะนี้ประกันได้เข้ามาดูแลแล้ว
เบื้องต้น ในเพจ Facebook โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ได้โพสต์ข้อความแจ้งว่า เนื่องจากเกิดกระแสไฟฟ้าขัดข้อง จึงแจ้งปิดให้บริการสถานีศูนย์ราชการนนทบุรีถึงสถานีเลี่ยงเมืองปากเกร็ดเป็นการชั่วคราว

อย่างไรก็ตามขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขโดยจะมีขบวนรถให้บริการจากสถานีแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 28 ถึงสถานีมีนบุรี ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีโทรคมนาคมแห่งชาติ โดยมีรถไฟฟ้าให้บริการทุก 10 นาที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ พร้อมเปิดทางเดินเชื่อมรถไฟฟ้าสายสีชมพู

ดร.นาฬิกอติภัค แสงสนิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) หรือ DAD Asset Development ผู้บริหารศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ เปิดเผยว่า ธพส.

ราง ‘รถไฟฟ้าสายสีชมพู’ ร่วงหล่นใส่รถ - เสาไฟเอียง ล่าสุดมีการแจ้งปิดบริการชั่วคราว

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 24 ธันวาคม 2566 พันตำรวจตรีฐาปนพงศ์ พึ่งมี สารวัตรจราจร สภ.ปากเกร็ด รับแจ้งเหตุ เหล็กรางรถไฟฟ้าสายสีชมพูวิ่งระหว่างแคราย-มีนบุรี ร่วงหล่นลงมาใส่รถยนต์เสียหาย 3 คัน

'ศรีสุวรรณ' จ่อร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน สอบ 'กฟน.-กทม.-รฟม.' ปมรถไฟฟ้าสีชมพู

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม.ได้ให้เอกชนก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูและได้ทดลองเปิดให้บริการประชาชนอยู่ในขณะนี้นั้น

ข่าวดี เลื่อนเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้า ‘สายสีชมพู’ ถึงสิ้นปี

’คมนาคม’ แย้มข่าวดี ‘สายสีชมพู’จะเปิดให้ทดลองใช้บริการ ฟรี ข้ามปี เป็นของขวัญให้ประชาชนเริ่มเก็บค่าโดยสารตั้งแต่วันที่ 3 ม.ค. 2567

'กรมราง' โชว์ตัวเลขประชาชนแห่ทดลองใช้บริการ 'สายสีชมพู' กว่า 1.4 แสนคน

‘กรมราง’เปิดตัวเลขผู้ใช้บริการระบบรางรวม 1,701,845 คน-เที่ยว ส่วนสายสีชมพูประชาชนแห่ทดลองใช้บริการรวม 149,172 คน-เที่ยว สั่งเร่งก่อสร้างทางเข้า-ออกทุกแห่งให้พร้อมใช้งานก่อนเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ในเดือนธ.ค.นี้