ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ พร้อมเปิดทางเดินเชื่อมรถไฟฟ้าสายสีชมพู

ดร.นาฬิกอติภัค แสงสนิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) หรือ DAD Asset Development ผู้บริหารศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ เปิดเผยว่า

ธพส. ได้เปิดให้บริการอาคารจอดรถ D ซึ่งตั้งอยู่ด้านหน้าของศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนแจ้งวัฒนะ เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2567 เป็นอาคาร 11 ชั้น จอดรถยนต์ได้มากถึง 1,600 คัน รองรับข้าราชการ ผู้มาติดต่อหน่วยงานในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ประชาชนทั่วไป และผู้ที่ต้องการจอดรถเพื่อเดินทางต่อไปด้วยรถไฟฟ้าสายสีชมพู (Park and Ride) ตามนโยบายของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง (นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์) เพื่อบรรเทาปัญหาจราจรติดขัดบนถนนแจ้งวัฒนะ

เนื่องจากอาคารจอดรถ D นอกจากจะเป็นอาคารจอดรถยนต์แล้ว ยังเป็นศูนย์เปลี่ยนถ่ายการจราจรจากระบบขนส่งสาธารณะสู่ระบบ EV Shuttle Bus ภายในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ธพส. จึงได้ก่อสร้างอาคารจอดรถ D ให้มีทางเดินภายในอาคาร (Sky Walk) ระยะทาง 205 เมตร บริเวณชั้น 2 สำหรับเดินระหว่างสถานีรถไฟฟ้าสายสีชมพู ปัจจุบันแล้วเสร็จและพร้อมเปิดเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าสีชมพูได้ทันที โดย ธพส. ได้ส่งหนังสือไปยังบริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (กลุ่มบีทีเอส) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าสายสีชมพู เพื่อขอให้เปิดทางเชื่อมระยะทาง 1 เมตร กับสถานีศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ (PK 12) คาดว่าบริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด จะเปิดทางเชื่อมได้ภายในเดือนมกราคม 2567 นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

DAD ขอ 3 ปีเนรมิตพื้นที่กว่า 40 ไร่ ดันศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ขึ้นแท่นเมืองสีเขียว แหล่งโอโซนใหม่ “แจ้งวัฒนะ”

DAD ทุ่ม 449 ล้านบาท ปูพรมปลูกต้นไม้และพัฒนาพื้นที่กว่า 40 ไร่ จัดสวน 5 แห่ง ในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ยกระดับขึ้นเมืองสีเขียว

ธพส. ผนึก ปณด บริการ“โลจิสติกส์”ครบวงจร เสิร์ฟลูกค้าผู้เช่าพื้นที่และลูกค้าพัฒนาโครงการ

ธพส. เพิ่มความสะดวกผู้เช่าพื้นที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ และลูกค้าอื่นๆ จับมือไปรษณีย์ไทย ดิสทริบิวชั่น เปิดบริการขนย้ายเอกสาร และพื้นที่เก็บเอกสาร ตอกย้ำบริการ one – stop service แบบมืออาชีพ

’เอ็นบีเอ็ม‘ แจงรางจ่ายไฟฟ้าสายสีชมพูร่วงหล่น ไม่ใช่รางรถไฟ

-รายงานข่าวจากบริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (NBM) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี เปิดเผยว่า รางรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่ร่วงหล่น ไม่ใช่เป็นรางรถไฟฟ้าแต่เป็นรางที่ใช้จ่ายไฟฟ้า เป็นรางอะลูมิเนียม เป็นเส้นต่อๆกัน

ราง ‘รถไฟฟ้าสายสีชมพู’ ร่วงหล่นใส่รถ - เสาไฟเอียง ล่าสุดมีการแจ้งปิดบริการชั่วคราว

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 24 ธันวาคม 2566 พันตำรวจตรีฐาปนพงศ์ พึ่งมี สารวัตรจราจร สภ.ปากเกร็ด รับแจ้งเหตุ เหล็กรางรถไฟฟ้าสายสีชมพูวิ่งระหว่างแคราย-มีนบุรี ร่วงหล่นลงมาใส่รถยนต์เสียหาย 3 คัน

'ศรีสุวรรณ' จ่อร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน สอบ 'กฟน.-กทม.-รฟม.' ปมรถไฟฟ้าสีชมพู

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม.ได้ให้เอกชนก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูและได้ทดลองเปิดให้บริการประชาชนอยู่ในขณะนี้นั้น