'วัชระ' ฟาด 'สัมศักดิ์' ปูดขรก.เริ่มไม่ทำตามคำสั่งให้ 'นช.ทักษิณ' ไปคุมขังที่บ้าน หวั่นติดคุกเหมือน'ธาริต'

'วัชระ' ฟาด 'สัมศักดิ์' ตำหนิขรก.กรมราชทัณฑ์แสดงว่า ขรก.เริ่มไม่ปฏิบัติตามคำสั่งตามอำเภอใจที่จะให้ 'นช.ทักษิณ'กลับไปคุมขังที่บ้าน เผย แพทย์-ผู้คุม น้ำท่วมปาก ลูกเมียไม่อยากให้ติดคุก เหมือนธาริต'ธาริต'

27 ธ.ค.2566 - นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวตำหนิข้าราชการกรมราชทัณฑ์ ว่า ส่วนใหญ่ข้าราชการหรือตำรวจ ถ้าเป็นเด็กฝากเข้าไป เด็กฝากก็รู้อยู่แล้วว่าเก่งหรือไม่ มีทั้งลูกท่านหลานเธอที่เข้าไปทำงาน โดยขาดความเข้าใจในระเบียบกฎเกณฑ์ ก็ทำทุกอย่างไม่ตรงเป้าหมายของงาน ทำไม่ได้ แต่ยังอยากรักษาตำแหน่ง ได้ตำแหน่ง ก็เป็นปัญหา จากคำตอบของหน่วยงานทั้งหลาย ตอบได้ไม่เคลียร์ ไม่กล้าตอบ กลัวๆกล้าๆ เพราะไม่รู้ระเบียบกฎเกณฑ์อย่างแท้จริง ไม่ได้ทำการบ้าน ทำงานเช้าชามเย็นชาม ก็จะเป็นอย่างที่เห็นนั้น

"การที่คนระดับรองนายกรัฐมนตรีที่ดีที่สุดของ นช.ทักษิณ ชินวัตร ออกมาให้สัมภาษณ์เช่นนี้ ขอขอบคุณนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ที่ให้ข้อเท็จจริงแก่สังคมไทยสมกับที่เป็นรัฐมนตรีติดต่อกันต่อเนื่องมายาวนานถึง 14 สมัยสมกับที่นายทักษิณ ชินวัตรไว้วางใจที่สุดในรัฐบาลชุดนี้ การที่นายสมศักดิ์ระบายตรงไปตรงมาเช่นนี้คงเหลืออด เพราะปกติท่านเป็นคนนุ่มนวลใจเย็นยิ่งกว่าน้ำในเขื่อนฝ้ายแม้ว แสดงว่าข้าราชการเริ่มไม่ปฏิบัติตามคำสั่งตามอำเภอใจของนักการเมือง ไม่รีบทำตามเป้าหมายของนักการเมืองที่สั่งการให้เสร็จอย่างรวดเร็วทันใจใช่หรือไม่"

นายวัชระ กล่าวว่า ท่านรัฐมนตรีกรุณาอย่าตำหนิขรก.แบบเหมาเข่ง การตำหนิข้าราชการแบบเหวี่ยงแห แสดงว่าเขื่อนกำลังจะแตก คุกกำลังจะพัง ข้าราชการกรมราชทัณฑ์และหน่วยอื่นๆที่ตอบได้ไม่เคลียร์ ไม่กล้าตอบ กลัวๆกล้าๆเพราะไม่รู้ระเบียบกฎเกณฑ์ ไม่ทำการบ้าน เช้าชามเย็นชามตามที่นายสมศักดิ์ว่านั้น ย่อมเกี่ยวพันกับเรื่องการให้นช.ทักษิณ ชินวัตร จากชั้น14 โรงพยาบาลตำรวจไปคุมขังที่บ้านจันทร์ส่องหล้าใช่หรือไม่

นายวัชระ กล่าวอีกว่า ข้าราชการทั้งกรมราชทัณฑ์และแพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลตำรวจต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดซึ่งมีประเด็นที่ปปช.จะต้องสอบสวนตามกฎหมายคือ

1.ระเบียบขั้นตอนการรับนช.ทักษิณ ชินวัตรเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2566 และส่งตัวไปรักษาที่รพ.ตำรวจ ถูกต้องทุกขั้นตอนตามระเบียบหรือไม่ ทำเอกสารเท็จหรือไม่ มีนักการเมืองเข้าไปสั่งการนายนัทที ทองปลาด ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯหรือไม่ และนายนัททีได้ส่งคลิปกล้องวงจรปิดขณะควบคุมตัวนช.ทักษิณและเอกสารที่เกี่ยวข้องทั้งหมดให้คณะกรรมาธิการการตำรวจแล้วหรือไม่ จะอ้างว่ากล้องวงจรปิดเสียหมดทุกตัวเหมือนโรงพยาบาลตำรวจไม่ได้ เพราะมุกนี้แพทย์รพ.ตำรวจใช้สิทธิ์นี้แล้ว

2.รายงานการรักษาพยาบาลนช.ทักษิณที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจวันต่อวันตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคมถึงวันนี้ โรงพยาบาลตำรวจจะส่งข้อมูลให้กรรมาธิการหรือแพทยสภาหรือไม่ นช.ทักษิณพักรักษาตัวที่รพ.ตำรวจตลอดเวลาหรือไม่ ป่วยจริงหรือป่วยทิพย์

3.เหตุใดนช.ทักษิณจึงไม่ได้จำคุกจริงแม้แต่วันเดียว ถ้านักโทษ 270,000 รายทั่วประเทศจะทำแบบนช.ทักษิณบ้างได้หรือไม่ ข้าราชการที่เขาไม่กล้าตอบ หรือตอบแบบกลัวๆกล้าๆ เพราะเขารู้อยู่แก่ใจว่าระเบียบคุมขังนอกเรือนจำนั้นถูกเร่งรัดให้ออกให้ทันปีนี้ตามคำสั่งของอธิบดีกรมราชทัณฑ์ท่านนี้

นายวัชระ กล่าวว่า กรณีนช.ทักษิณไปชั้น14 รพ.ตำรวจ บรรดาแพทย์และผู้คุมต่างน้ำท่วมปาก ไม่กล้าพูด แต่ไม่กล้าเดินหน้าตามคำสั่งของฝ่ายการเมืองอีก เพราะลูกเมียที่บ้านไม่อยากให้เป็นเหมือนนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษหรืออดีตข้าราชการชั้นผู้ใหญ่กระทรวงพาณิชย์หรือประธานบอร์ดรัฐวิสาหกิจหลายแห่งหรืออดีตรัฐมนตรีว่าการที่เคยรับใช้ชั้น14 จนต้องถูกจำคุกสิ้นชื่อเสียงเกียรติยศอยู่ในเรือนจำขณะนี้โดยเฉพาะบรรดาผู้คุมทั้งหลายและผู้บัญชาการเรือนจำในวันนี้วันหน้าอาจจะต้องไปอยู่ในคุกห้องเดียวกับนักโทษในขณะนี้และไม่มีวันที่จะได้ไปชั้น14โรงพยาบาลตำรวจเหมือนเช่นนช.ทักษิณเลย เพราะนช.ทักษิณได้แสดงตนให้คนทั้งโลกเห็นว่าอยู่เหนืออำนาจตุลาการ เหนืออำนาจบริหารว่าไม่มีใครหรือกฎหมายใดทำอะไรเขาได้

"นี่แหละเป็นไปตามสำนวนไทยที่ว่า ลิงหลอกเจ้า ตัวจริงเสียงจริง สมัยนายสมศักดิ์ เป็นรมว.ยุติธรรมก็เล่นเส้นโยกย้ายคนของฝ่ายการเมืองจากกรมสอบสวนคดีพิเศษมาเป็นผู้บัญชาเรือนจำหลายคนใช่หรือไม่ ชื่ออะไรบ้างต้องไปถามว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมนายสมศักดิ์ในขณะนั้น และในสมัยนี้นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ ที่ขึ้นเป็นอธิบดีกรมราชทัณฑ์หลังจากลงชื่อออกระเบียบคุมขังนอกเรือนจำได้13วัน เป็นอดีตหน้าห้องนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้เป็นน้องเขยของนช.ทักษิณ ใช่หรือไม่ เมื่อนายสมศักดิ์ตำหนิกรมราชทัณฑ์ จะเป็นการตำหนิเด็กฝากของพวกเดียวกันหรือไม่ เพราะนายสหการณ์ข้ามห้วยมาจากกรมอื่นไม่เคยเป็นผู้คุมมาก่อนเลยแม้แต่วันเดียว" นายวัชระ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก

'สมศักดิ์' บอกให้เกียรตินายกฯ ตัดสินใจเรื่องเก้าอี้!

'สมศักดิ์' ไม่หลุดปากมีชื่อนั่ง รมว.สาธารณสุข วอนให้เกียรตินายกฯเป็นคนตัดสินใจ ระบุ รมต.เก่าไม่ต้องกรอกประวัติใหม่ ไม่ขอตอบพร้อมไป สธ.หรือไม่ แต่นั่งมาแล้ว 2 ครั้ง เผย 'อนุชา' สบายดี แม้มีข่าวถูกปรับออก

อดีตแม่ยกปชป.ย้อนถามรัฐประหารเพื่ออะไร ที่ผ่านมาก็เสียของ เตือนเข้าทาง 'ก้าวไกล'

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม​ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า