เสร็จศึก! เพื่อไทยถอนสมอ 'สมศักดิ์ – สุริยะ – ประเสริฐ'

สมศักดิ์ สุริยะ
แฟ้มภาพ

“ภูมิธรรม” เผย “สมศักดิ์-สุริยะ-ประเสริฐ” เตรียมเซ็นหนังสือลาออกจากสส.ปาร์ตี้ลิสต์เปิดทางให้คนรุ่นใหม่เข้าไปทำหน้าที่ในสภาฯ 

7 ม.ค.2567 – นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ยอมรับว่า จะมีสส.บัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทยลาออก 3 คน คือนาย สมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและนายประเสริฐ จันทรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลและเศรษฐกิจ แต่เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องผิดปกติอะไร เพราะเวลานี้คนที่เป็นรัฐมนตรี มีงานเต็มมือไปหมด จากที่ได้พูดคุยกับทั้ง 3 คน อยากให้คนรุ่นใหม่เข้ามามีบทบาทในสภาฯ 

เมื่อถามว่า จะคุยกับรัฐมนตรีที่เป็นสส.ทุกคนในพรรคเพื่อไทยหรือไม่นายภูมิธรรม กล่าวว่า เรื่องนี้ได้มีการคุยกันตั้งแต่ต้นอยู่แล้วว่าหากใครมีความสามารถด้านการบริหาร ก็ให้อยู่ในบัญชีท้าย ไม่ต้องไปแย่งที่ให้ สส.ตกใจ ใครเหมาะสมในการทำงานสภาฯก็เข้าอยู่ในลำดับต้นๆ  แต่เนื่องจากพรรคเพื่อไทยคนที่มีความสามารถเยอะ และเดิมทีเราคาดการณ์ไว้ จะได้ส.สปาร์ตี้ลิสต์ถึง 50 คน แต่การเมืองผลเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ซึ่งทั้ง 3 คนพูดเอง และได้ปรารภกับตนเองว่าจะลาออกเพื่อไปทำงานรัฐบาลให้เต็มที่ จึงขออย่าคิดว่าจะไปอยู่พรรคการเมืองอื่น ตอนนี้ทั้ง 3 คนก็ยังอยากทำงานให้เต็มที่อยู่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน