ออกจริง! ‘ประเสริฐ-สมศักดิ์-สุริยะ’ รับไขก๊อก ‘สส.’ เปิดโอกาสคนรุ่นใหม่

7 ม.ค.2567-นายประเสริฐ จันทรรวงทอง  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกระแสจะลาออกจาก สส. ว่า จริง เพื่อที่จะได้ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะรัฐมนตรี และทำงานในหน้าที่ของรัฐมนตรีให้ดียิ่งขึ้น ส่วน สส. ลำดับถัดไปก็เป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ ก็จะได้มาทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร พร้อมยืนยัน ว่าเป็นการเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาทำงาน

เมื่อถามว่าจะเป็นการการันตีว่าจะนั่งรัฐมนตรียาวใช่หรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า  เป็นการทำให้ประสิทธิภาพการทำงานได้มากขึ้น ส่วนโอกาสที่ถูกมองจะนั่งรัฐมนตรียาวหรือไม่นั้นเป็นคนละเรื่องกัน ไม่เกี่ยวกัน

เช่นเดียวกับ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี และ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการยื่นใบลาออกจากสส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย รวมถึงนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ว่า จริง เหตุผล เพราะขณะนี้งานในตำแหน่งรัฐมนตรีมีเยอะ เราก็กระจายแบ่งหน้าที่ให้กับ คนที่จะ ขึ้นมาทำหน้าที่สส. บัญชีรายชื่อ และเป็นผู้แทนได้ พร้อมยามว่าตอนนี้ตนงานเยอะ และได้พูดคุยกับรัฐมนตรี 2-3 คนแล้วที่อยู่ในกลุ่มเดียวกัน

“นายสุริยะก็ลาออกจากตำแหน่งสส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทยเช่นกันแต่ขณะนี้ท่านเดินทางไปต่างประเทศเดี๋ยวกลับมาหลังวันที่ 10 มกราคมก็คงจะทราบ สำหรับขั้นตอนในการลาออกนั้นตนจะทำหนังสือแจ้งไป ประสงค์ การลาออกอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้เพื่อให้บุคคลที่จะขึ้นมาแทนได้เตรียมความพร้อมในเรื่องของขั้นตอนเอกสารต่อไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

‘หมอธีระวัฒน์’ แจง 5 เหตุผลสำคัญ ลาออกจาก หน.ศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่

วันที่ 30 เมษายน 2567 เป็นวันสุดท้ายในฐานะหัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์สภากาชาดไทย

ถามจันทร์ส่องหล้าจะกล้าไหม? มี 3 คน เหมาะนั่ง ‘รมว.ต่างประเทศ’

ทำท่าจะล่มปากอ่าว เสียฤกษ์หมด แต่เมื่อเป็นไปแล้วคือรัฐมนตรีต่างประเทศลาออก หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าตั้งรัฐมนตรีไม่ถึง 24 ชั่วโมง

‘เด็กเศรษฐา’ ข้องใจ ‘ปานปรีย์’ ลาออกหลังมีพระบรมโองการ ชี้ไม่เคยมีใครทำ

ตกใจกับการตัดสินใจ ที่เกิดขึ้นหลังมีพระบรมราชโองการฯ ซึ่งไม่เคยมีใครกระทำแบบนี้มาก่อน เพราะมันไม่ได้หมายถึงการปฏิเสธตำแหน่งเพียงอย่างเดียว