'บิ๊กตู่' ยิ้มแย้มแจ่มใส ร่วมงานสถาปนาครบรอบ 114 ปี กองทัพภาค 1

‘พล.อ.ประยุทธ์’ องคมนตรี เป็นประธานงานสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ครบ 114 ปี สีหน้าแจ่มใส ทักทายสื่อ บอกสบายดี ขณะที่บิ๊กเหล่าทัพ-อดีตแม่ทัพภาค 1 ร่วมงานคึกคัก

12 ม.ค. 2567 – ที่กองทัพภาคที่ 1 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี เป็นประธานในพิธี วันสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ครบรอบ 114 ปี โดยมีอดีตแม่ทัพภาคที่ 1 เข้าร่วมพิธีด้วยอาทิ พลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา พลเอกกู้เกียติ ศรีนาคา พลเอกเทพพงศ์ ทิพยจันทร์ พลเอกวลิต โรจนภักดี พลเอกอุดมเดช สีตบุตร พลเอกบัณฑิต มลายอริศูนย์ พลเอกนิพนธ์ ภารัญนิตย์ พลเอกไพศาล กตัญญู และพลเอกพรชัย กรานเลิศ

นอกจากนี้ ยังมี พลเอกเจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก ผู้แทนเหล่าทัพ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน เข้าร่วมด้วย โดยมี พลโทชิษณุพงศ์ รอดศิริ แม่ทัพภาคที่ 1 ให้การต้อนรับ

โดยเมื่อ พลเอกประยุทธ์ เดินทางมาถึง ได้ถวายความเคารพพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 และเป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ซึ่งหลังเสร็จพิธีได้ถ่ายภาพหมู่ร่วมกับอดีตแม่ทัพภาคที่ 1

สำหรับ พลเอกประยุทธ์ เคยเป็นแม่ทัพภาคที่ 1 ในปี 2549 ถึงปี 2551 ในช่วงหลังเหตุการรัฐประหาร 2549

ทั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ แต่สีหน้าแจ่มใส ยิ้มทักทายสื่อมวลชน พร้อมบอกว่าสบายดี ก่อนจะขึ้นรถกลับ

สำหรับกองทัพภาคที่ 1 สถาปนาขึ้นเมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2453 ซึ่งพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้จัดกองพลเป็นกองทัพภาคที่ 1 ดังนั้นกองทัพภาคที่ 1 จึงกำหนดให้วันที่ 13 ม.ค. ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ซึ่งปัจจุบันมี พลโทชิษณุพงศ์ รอดศิริ เป็นแม่ทัพภาคที่ 1 คนที่ 57.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

'พล.อ.อ.เกษตร โรจนนิล' อดีต ผบ.ทอ.-ผบ.ทสส. ถึงแก่อนิจกรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บิ๊กเต้ พล.อ.อ.เกษตร โรจนนิล อดีตผู้บัญชาการทหารอากาศ และอดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด ถึงแก่อนิจกรรมด้วยโรคชรา ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ คืนวันที่ 3 เม.ย.เวลา 22.51น. สิริอายุ 91 ปี

'อนุทิน' นำ รมช.-ขรก. จัดงาน 132 ปี วันสถาปนากระทรวงมหาดไทย

'อนุทิน' นำข้าราชการ จัดงานครบรอบ 132 ปี วันสถาปนากระทรวงมหาดไทย น้อมรำลึกและสืบสานปณิธานแห่งองค์ปฐมเสนาบดี บำบัดทุกข์บำรุงสุข

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี

'พีระพันธุ์' โพสต์อวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี 'พล.อ.ประยุทธ์' ลุงตู่ของพวกเรา

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ 21 มีนาคม 2567 เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านองคมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha “ลุงตู่ของพวกเรา”

นายกฯ แขวะ 'ธปท.' ชมคนพูดลดดอกเบี้ยจิตใต้สำนึกดี

'เศรษฐา' แขวะ 'แบงก์ชาติ' ไม่ยอมหั่นดอกเบี้ย ชมเปาะเหล่าทัพ-หน่วยงานรัฐ มีจิตสำนึกดีอยากให้ลด ขอบคุณเห็นความลำบากประชาชน ย้ำเรื่องหนี้สารตั้งต้นหายนะประเทศ