คปท. นัดชุมนุมรอบใหม่ 2 ก.พ. ลั่นครั้งหน้าปักหลักยาว

คปท.นัดชุมนุมอีกรอบ 2 ก.พ. ลั่นนัดนี้ปักหลักยาว ไม่ใช่แค่สามวัน เตรียมเดินสายทั่วประเทศ ปลุกประชาชน ก่อนวันดีเดย์ พ่วงล่าสองหมื่นชื่อเอาผิด ป.ป.ช.

14 ม.ค.2567- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเย็นที่ผ่านมา ที่บริเวณสะพาน ชมัยมรุเชษฐ ข้างทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นจุดที่มีการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่นัดชุมนุมเพื่อแสดงออกต่อกรณี นักโทษชาย ทักษิณ ชินวัตร โดยมีการชุมนุมแบบปักหลักค้างคืนที่ ตั้งแต่ 12-14 ม.ค.ที่ผ่านมา และจะยุติการชุมนุมช่วงเย็นนี้ 

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำ คปท. แถลงว่า หลังจากนี้ คปท.จะนัดชุมนุมอีกครั้งที่เดิมในวันที่ 2 ก.พ.ตั้งแต่เวลา 15.00 น. โดยครั้งนี้จะเป็นการชุมนุมแบบปักหลักยาว ไม่มีกำหนด โดยก่อนถึงวันที่ 2 ก.พ.ทางคปท.จะมีการทำกิจกรรม คปท.สัญจรต่างจังหวัดเพื่อและรณรงค์ รวบรวมรายชื่อประชาชนให้ครบสองหมื่นชื่อ เพื่อยื่นต่อประธานรัฐสภา และให้ส่งต่อไปยังประธานศาลฎีกา เพื่อขอให้ศาลฎีกามีการตั้งองค์คณะไต่สวน คณะกรรมการป.ป.ช. โดยจะมีการสัญจร ให้ครบทุกภาค  เริ่มจาก วันพฤหัสบดีนี้ 18 ม.ค. ที่จะสัญจรในภาคตะวันออก ทั้งที่ชลบุรี จันทบุรี ระยอง ตราด และจากนั้นก็จะไปยังภาคอื่นๆ ต่อไป และจะกลับมาชุมนุมอีกครั้งวันที่ 2 ก.พ.นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้