เด้งอีก! สั่งย้าย ผกก.สภ.อรัญประเทศ ไปช่วยราชการ เซ่นพิษลุงเปี๊ยก

พ.ต.อ.พิเซษฐ์ ศรีจันทร์ตรา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ

18 ม.ค.2567 - พล.ต.ต.ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว มีหนังสือคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ที่ 15/2567 ลงวันที่ 18 ม.ค. เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจช่วยราชการ ใจความว่า ตามคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ที่ 12/2567 ลงวันที่ 17 มกราคม 2567 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี ปรากฎคลิปเสียงเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ ได้มีการบังคับขู่เข็ญ ให้นายปัญญา หรือเปี๊ยก คงแสนคำ รับสารภาพในคดีฆาตกรรมนางสาวบัวผัน ตันสุ จากการตรวจสอบเบื้องต้นข้อเท็จจริงปรากฎว่า เป็นเสียงของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนในสังกัดสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ นั้น

เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมิให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 67 และ มาตรา 68(5) แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 ประกอบกับระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปช่วยราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2566 ลงวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ.2566 ข้อ 5 ,ข้อ 6(2) และข้อ 9(3)

จึงให้ พ.ต.อ.พิเซษฐ์ ศรีจันทร์ตรา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว มอบหมาย มีกำหนด 30 วัน โดยขาดจากต้นสังกัด ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม 2567 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัยการสอบ 'ลุงเปี๊ยก' ชี้รูปถ่าย จดจำคนทรมานได้ครบหมด คดีจับแพะฆ่าป้าบัวผัน

อัยการวัชรินทร์ บุกสอบปากคำลุงเปี๊ยก เผยเจ้าตัวจำได้หมดใครร่วมบังคับทรมานบ้าง ยันป้ากบไม่ได้เป็นเมียคนเข้าใจผิดไปเอง

เด้ง 'ร.ต.อ.' ออกจากราชการ คดีตร.ล่วงละเมิด ม.5 แลกค่าปรับใบขับขี่

พล.ต.ต.ภิรมย์ สวนทอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร มีหนังสือคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร ที่ 52/2567 ลงวันที่ 30 ม.ค. เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจออกจากราชการตำรวจไว้ก่อน ใจความว่า ด้วย ร.ต.อ.กัมปนาท พิมพ์ภู รองสารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรป่าติ้ว

‘อำนวย’ แนะปัดฝุ่นโครงการส่งเด็กกลับบ้าน แก้ปัญหาเด็ก ซ้ำรอยคดีป้าบัวผัน

ทันทีที่ ผบ.ตร. พูดเรื่องเคอร์ฟิวเด็ก มีตำรวจน้อยใหญ่ออกมาเด้งรับซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี แต่เมื่อ ผบ.ตร. หยุดพูด ขออย่าได้เด้งกลับก็แล้วกัน

รองผบ.ตร. ชี้ 'ลุงเปี๊ยก' ร้องดีเอสไอได้หากรู้สึกไม่เป็นธรรม ยันไม่เสียหน้า

ที่ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษได้เตรียมสอบสวนคดีที่ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว บังคับสอบปากคำลุงเปี๊ยกให้รับสารภาพในการเสียชีวิตของนางสาวบัวผัน ตันสุ หรือ ป้ากบ

'บิ๊กโจ๊ก' แฉคดี 'ป้าบัวผัน' มีผู้ใหญ่ร่วมด้วย เตรียมขออนุมัติหมายจับคนที่เหลือ

ที่ศูนย์ราชการจังหวัดระนอง พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พบข้อมูลว่ากลุ่มเยาวชนจัง

ผู้การสระแก้ว เผยเด็ก 11 ปีร่วมแก๊งป่วนเมือง คุมเข้มเด็กออกนอกบ้านหลัง 4 ทุ่ม

พล.ต.ต.ออมสิน บุญญานุสนธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว (ผบก.ภ.จว.สระแก้ว) กล่าวถึงมาตรการป้องปรามกลุ่มเด็กและเยาวชนอายุ 10-15 ปีในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ที่หากพบว่าออกนอกบ้านหลังเวลา 22.00 น. โดยไม่มีผู้ปกครองมาด้วย