ก้าวไกลคึกคัก แห่ต้อนรับ ​'พิธา' เข้าประชุมสภาฯ หลังรอดคดีหุ้นไอทีวี

25 ม.ค.2567 - เวลา 11.00 น. ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม เพื่อพิจารณากระทู้ถามสดด้วยวาจา
 
ต่อมา เวลา 11.40 น. นายวันมูหะมัดนอร์ ได้แจ้งให้สมาชิกทราบถึงผลคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ที่ระบุว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ไม่มีลักษณะต้องห้ามการใช้สิทธิสมัครสส. ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 98(3) ทำให้สมาชิกภาพสส.ของนายพิธาไม่สิ้นสุดลง จึงแจ้งให้ที่ประชุมรับทราบ ทำให้จำนวนสส.ปัจจุบัน มีครบถ้วน 500คน มีองค์ประชุม 250 คน  
หลังจากนายวันมูหะมัดนอร์พูดจบ นายพิธาที่รออยู่หน้าห้องประชุมสภาฯอยู่แล้ว ก็เดินเข้าสู่ห้องประชุมทัน พร้อมกับโบกมือให้สส. และโค้งคำนับประธานสภาฯ ระหว่างทางที่เดินไปยังที่นั่งของตัวเอง โดยมีสส.พรรคเล็กฝ่ายค้าน มารอจับมือแสดงความยินดี อาทิ นายกัณวีร์ สืบแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม ที่เข้ามาสวมกอดแสดงความยินดีกับนายพิธา 
จากนั้นเมื่อนายพิธามานั่งยังที่นั่งของตัวเองในฝั่งพรรคก้าวไกล โดยนั่งข้างน.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค และมีสส.พรรคก้าวไกลหลายคน เข้ามาห้อมล้อมจับมือแสดงความยินดีกับนายพิธาด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฟนตัวยง! ‘เทพไท’ ส่งจม.เปิดผนึก แนะ ’ก้าวไกล’ เป็นขั้วการเมือง อย่ารอฮั้วระบอบทักษิณ

พรรคก้าวไกลจะต้องเตรียมพร้อมทางการเมืองอยู่ตลอดเวลา คัดตัวสรรหาคนผู้เหมาะสมลงแข่งขันในนามพรรคทุกสนาม

’พิธา‘ ยัน ’ก้าวไกล‘ ไม่ได้ฉกฉวยหวังผลการเมือง จากการเสียชีวิตของ 'บุ้ง ทะลุวัง'

’พิธา‘ ยัน ’ก้าวไกล‘ ไม่ได้ฉกฉวย หวังผลการเมือง วอนสังคมตั้งสติ รอฟังข้อเท็จจริง ปม ’บุ้ง‘ เสียชีวิต พร้อมสื่อสารนักกิจกรรม-เยาวชน เอาชีวิตตัวเองก่อนการต่อสู้ บอกเป็นห่วง ’ตะวัน‘

‘พิธา‘ คุยหาก ’ก้าวไกล‘ เป็นรัฐบาล สามารถเปลี่ยนระเบิดเวลามาจุดศักยภาพประเทศไทย

‘พิธา‘ เทียบหาก ’ก้าวไกล‘ เป็นรัฐบาล จะเปลี่ยนระเบิดเวลามาจุดศักยภาพประเทศเป็นโอกาส ด้าน ’วีรยุทธ‘ แจงเตรียมงานนาน ไม่เกี่ยวจัดชน ‘เดือนที่ไม่รอ ไปต่อให้เต็ม 10’

’พิธา‘ ยัน ‘ก้าวไกล’ มีเจตนาดี ‘แก้ม.112’ ย้ำไม่ได้ล้มล้างการปกครอง

’พิธา‘ ขู่ พรรคที่จ้องจะดูด สส. บอกไม่ได้ไร้เดียงสาจนไม่รู้เรื่อง ยัน ‘ก้าวไกล’ มีเจตนาดี ‘แก้ม.112’ หวังสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่าง ปชช.สถาบันฯ ไม่ได้ล้มล้างการปกครอง

'คารม' แจง ป.ป.ช. พยานคดี สส.ก้าวไกล แก้ 112 ชี้นิรโทษยกเข่งรอดหมด

'คารม' แจง 'ป.ป.ช.' ในฐานะพยาน ปม สส.ก้าวไกล ลงชื่อแก้ ม.112 พร้อมถามใครเจ้ากี้เจ้าการ เชื่อนิรโทษล้างผิดยกเข่ง 'ผู้นำจิตวิญญาณ - สส.พรรคส้ม' รอดหมด

'ชัยธวัช' โทษการไม่ให้สิทธิประกันตัว 'บุ้ง' ต้นเหตุอดอาหารตาย ปัด 'ก้าวไกล' อยู่เบื้องหลัง

'ชัยธวัช' ชวนสังคมมองต้นเหตุของโศกนาฏกรรม ‘บุ้ง ทะลุวัง‘ คือการไม่ให้สิทธิประกันตัว ยัน 'ก้าวไกล' ไม่ได้อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหว