'เสี่ยหนู' ประกาศชัด! เชียร์ 'ไชยชนก' นั่งเลขาฯ คนใหม่

‘อนุทิน’ เผยเลือกเลขาฯ คนใหม่ เม.ย. เชียร์ ‘ไชยชนก ชิดชอบ’ ขึ้่นแท่นพ่อบ้านภูมิใจไทย ส่งสัญญาณดึงคนรุ่นใหม่ นั่ง กก.บห. เพิ่ม

26 ม.ค. 2567 – ที่กระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการเลือกเลขาธิการพรรคภูมิใจไทยคนใหม่แทน นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ อดีตเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ว่า พรรคภูมิใจไทยจะมีการประชุมใหญ่สามัญในช่วงเดือน เม.ย. จะยกยอดไปเลือกเลขาธิการพรรคคนใหม่ในช่วงนั้นเลย เพราะช่วงนี้ไม่มีอะไรหัวหน้าพรรคคนเดียวเอาอยู่อยู่แล้ว แต่ส่วนตัวคิดว่า ช่วงเวลานี้เป็นเรื่องของคนรุ่นใหม่ เพราะตอนนี้คนรุ่นใหม่ในพรรคภูมิใจไทย ก็เริ่มซึมซับประสบการณ์และทำหน้าที่ได้ดี ในส่วนของ สส. และผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ทำงานกันอย่างมีประสิทธิภาพ อาจจะต้องส่งเสริมให้พวกเขาเข้ามาทำงานในภาคบริหารมากขึ้น และสเปกของหัวหน้าพรรคก็ต้องเป็นคนรุ่นใหม่เข้ามาเป็นเลขาธิการพรรค

เมื่อถามว่า มีแนวโน้มที่จะให้ นายไชยชนก ชิดชอบ ส.ส บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย และบุตรชายของนายเนวิน ชิดชอบ ครูใหญ่พรรคภูมิใจไทย มาเป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่ใช่หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า “เดี๋ยวเราว่ากัน ถ้าถามผม ผมก็ต้องสนับสนุนหลานผม แต่ถือเป็นความคิดส่วนตัว เพราะทั้งหมดก็ต้องขึ้นอยู่กับผู้บริหารของพรรค เมื่อถึงเวลานั้น อาจมีผู้เสนอตัวหลายคน ก็ต้องมาแสดงวิสัยทัศน์ และแข่งขันกัน”

ส่วนเดือน เม.ย. นี้ จะมีการปรับหลายตำแหน่งหรือไม่ เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาบริหารพรรคนั้น นายอนุทินกล่าวว่า มีวิธีหลายอย่าง ถ้าจะปรับแบบสวยๆ และผลัดใบใหม่ หัวหน้าพรรคก็ลาออก เพื่อที่จะได้เลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ทั้งหมด ถ้าเลือกตนเข้ามา ตนก็จะกลับเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรค ส่วนในตำแหน่งอื่น ก็มีการลงมติเพื่อมาสู่ตำแหน่งดังกล่าว ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอน แต่ถ้าไม่เลือกตนเข้ามา ตนก็สบาย

เมื่อถามว่า พรรคมีความกังวลเรื่องการยุบพรรคหรือไม่ จากผลพวงคดีของนายศักดิ์สยาม นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องแยกให้ชัดเจน ระหว่างเรื่องพรรคกับเรื่องส่วนตัว สิ่งที่พรรครับรู้รับทราบในปัจจุบันนี้ ไม่มีตรงไหนที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญและกฎหมาย และพรรคก็ขับเคลื่อนและดำเนินกิจการของพรรคได้อย่างถูกต้อง และหากมีอะไรก็ค่อยพิสูจน์ข้อกล่าวหา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

'พิธา' ขอบคุณกำลังใจคนอีสาน โวลั่นอีก 3 ปีข้างหน้าจะกลับมาในฐานะนายกฯ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่วัดกู่ประภาชัย ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

'เลขาฯ ประชาชาติ' ยันไร้แรงกระเพื่อม 'ปรับ ครม.' ยังหนุน 'ทวี' คุม ยธ.

'ซูการ์โน' ชี้ยังไม่มีหารือพรรคร่วมรัฐบาล ปรับ ครม. ยันประชาชาติยังหนุน 'ทวี' นั่งเก้าอี้ รมว.ยุติธรรม ปัดตอบกระแสเปลี่ยนตัว 'ปธ.สภา'

ตัดเกรด7เดือน “หนู”ในดง“สิงห์”

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถึงฤดูตัดเกรดทางการเมืองเริ่มขึ้นแล้ว หลายกระทรวงทำผลงานได้เข้าเป้า บางกระทรวงผลงานยังไม่ออกมา เพราะติดปัญหาต่างๆ ถูกสกัดด้วยเรื่องข้อกฎหมาย งบประมาณ และเกมการเมืองต่างๆ

“อนุทิน” อวยพรสงกรานต์ ขอ “ประชาชน” ไร้ทุกข์ ไร้โศก มีแต่ความสุขกายสบายใจ

13 เมษายน 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์