อธิบดีกรมการข้าวย่องเข้าให้ปากคำเพิ่มนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่

28 ม.ค. 2567 – จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า อธิบดีกรมการข้าว ซึ่งเป็นผู้เสียหายในคดีดังกล่าวจะเข้าให้ปากคำกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (กองปราบ) ทางสื่อมวลชยจากสำนักต่าง ๆ จึงได้เดินทางไปเพื่อดักรอสัมภาษณ์อธิบดี พร้อทั้งได้เดินขึ้นไปสำรวจที่บริเวณชั้น 15 -16 ซึ่งเป็นที่ทำการของบก.ปปป. แต่ก็ไม่พบว่ามีการสอบปากคำอธิบดีหรือพยานคนอื่นๆที่ชั้นดังกล่าว มีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2-3 นายที่ตรวจสอบข้อมูลพยานหลักฐานและสำนวน และให้ข้อมูลว่าไม่ได้มีการนัดหมายเข้ามาให้ปากคำในวันนี้

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางขึ้นไปยังที่ชั้น 27 ซึ่งเป็นห้องทำงานของพลตำรวจตรีจรูญเกียรติปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งรับผิดชอบดูแลคดีดังกล่าว เมื่อขึ้นไปพบว่าที่ห้องดังกล่าวถูกปิดไว้แต่มีการเปิดไฟอยู่ภายในและพบป้ายติดอยู่ด้านหน้าในเชิงทำนองว่าปิดปรับปรุงห้อง และเมื่อสอบถามแม่บ้านก็แจ้งว่าวันนี้รองผู้บัญชาการไม่ได้เดินทางเข้ามาทำงานที่ชั้นดังกล่าว

ทั้งนี้ จากที่มีกระแสข่าวว่าอธิบดีกรมการข้าวอาจเข้ามาให้ปากคำที่ตึกกองบังคับการปราบปรามซึ่งอยู่ใกล้กัน ทางทีมงานสื่อมวลชนจึงได้เดินทางไปดักรอที่ใต้อาคารก็ไม่พบว่าอธิบดีกรมการข้าวได้ทำการแลกบัตรเพื่อเข้าสู่ระบบภายในตัวอาคาร และเมื่อเดินสำรวจรถที่จอดอยู่ด้านหน้าก็ไม่พบรถที่มีสัญลักษณ์หรือสติ๊กเกอร์ของกรมการข้าวติดอยู่แต่อย่างใด

หลังจากนั้นทางสื่อมวลชนได้ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้ใหญ่อีกหลายนายทั้งผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และรองผู้บังคับการปราบปราม พบว่าตำรวจหลายนายไปปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่อื่นและบางส่วนไม่รับสาย

ด้าน นาย ดนุเดช ศิริวงษ์ตระกุล ที่ปรึกษากฎหมายอธิบดีกรมการข้าว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า อธิบดีไม่ไม่ได้ติดต่อตนเองเรื่องการเข้ามาพบกับตำรวจเพื่อให้ปากคำแต่ยอมรับว่าจะต้องมีการนำพยานหลักฐานต่างๆที่เกี่ยวข้องในคดีมามอบให้พนักงานสอบสวนในเร็วๆนี้แต่ต้องรอการนัดหมายก่อน ทั้งนี้เป็นไปได้ว่าอธิบดีอาจเดินทางเข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนหรือตำรวจอย่างไม่เป็นทางการ

ทั้งนี้ ทางสื่อมวลชนได้ติดต่อไปยังอธิบดีกรมการข้าวทางโทรศัพท์ เจ้าตัวให้ข้อมูลว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้ใหญ่หลายคน และเมื่อสอบถามว่าขณะนี้ให้ปากคำอยู่ที่ใดใช่ที่กองบังคับการปราบปรามหรือไม่ ก็ตอบรับและตัดสายไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พี่ศรี' ยื่นศาลปกครองฟ้อง 'ครม.-รมว.มท.' กรณีสวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 พิษณุโลก

นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาะโลกร้อน ได้เป็นตัวแทนชาวพิษณุโลกที่คัดค้านการก่อสร้างถนนผ่าสวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมายุ 80 พรรษา บริเวณสาม

ผบช.ก. กำชับเอาผิดวินัย-อาญาให้เร็วที่สุด คดีคอมมานโดปล่อยคลิปอดีตแฟน

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) กล่าวถึงกรณีตำรวจสังกัดกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ (ตำรวจคอมมานโด) ถูกอดีตแฟนสาวร้องเรียนข่มขู่ปล่อยคลิปขณะมีเพศสัมพันธ์ ว่า ในทางวินัย ในวันนี้จะมีคำสั่งให้ตำรวจคนดังกล่าวออกจากราชการ

'เจ๋ง' ยื่นเอกสารให้ ปปป. ปมตบทรัพย์ ยันบริสุทธิ์ โอดวันนี้เดินทางกลับบ้านเกิดไม่ได้

นายยศวริศ หรือ “เจ๋ง ดอกจิก” พร้อมด้วย น.ส.พิมณัฏฐา หรือเลขาฯตูน สองผู้ต้องหาในคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว เดินทางมายังกองบังคับการ

'ศรีสุวรรณ' ยื่นเอกสารชี้แจงคดีรีดเงินอธิบดีกรมการข้าว เผยได้ทรัพย์สินมาจากน้ำใจชาวบ้าน

นายศรีสุวรรณา จรรยา ผู้ต้องหาคดีรีดทรัพย์ ได้เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เพื่อยื่นเอกสารคำชี้แจงกรณีเรียกรับเงินจากนาย ณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว

'ธนกฤต' ให้ข้อมูล ปปป. ขยายผลขบวนการตบทรัพย์ โครงการประมูลกำไลอีเอ็ม

ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี เข้าให้ข้อมูลต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เกี่ยวกับคดีแก๊งรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว หลังเคยถูกนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก