‘ไตรรงค์’ ลุยเองนำทีมพฐ. เร่งหาหลักฐานเพลิงไหม้กระทรวงเกษตรฯ

4 ก.พ.2567- ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ(ผบช.สพฐ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.วารี อัตวุศมางกุร ผบก.พฐก พร้อมทีมตรวจสถานที่เกิดเหตุ (CSI) พฐก.นักวิทยาศาสตร์กลุ่มนักเคมี-ฟิสิกส์ ลงพื้นที่ก่อนเข้าประชุมกรณีเหตุเพลิงไหม้เมื่อวันที่ 3 ก.พ.2567 เวลา 19.00 น. ที่ผ่านมา โดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ข้าราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม

พล.ต.ท.ไตรรงค์ กล่าวว่า จากการประชุมซักถามพยานและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทราบว่าต้นเพลิงที่เกิดเหตุอยู่ที่บริเวณห้องครัวติดกับระเบียงด้านนอกอาคาร ในวันเกิดเหตุมีพ่อบ้านกับช่างฉีดปลวกเข้ามาบริเวณอาคารดังกล่าว แต่ให้ปากคำว่าไม่ได้เข้าไปภายในห้องครัว จนกระทั่งเวลาประมาณ 18.00 น. พนักงาน รปภ.ได้เห็นควันไฟลอยออกมาจากห้องดังกล่าว จึงเข้าไปตรวจสอบพบว่าเกิดเพลิงไหม้ จึงได้เข้าทำการดับไฟและแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ

“วันนี้พร้อมทีมตรวจสถานที่เกิดเหตุ (CSI) พฐก.นักวิทยาศาสตร์กลุ่มนักเคมี-ฟิสิกส์ ลงพื้นที่เพื่อที่จะได้พิสูจน์หาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ให้ได้รวดเร็วขึ้น จากนั้นจะได้รายงานผลการตรวจให้กับพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทราบต่อไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย