‘วัชระ’ ตอก ‘ทวี’ ไขสือไม่รู้ นช.ทักษิณ มีชื่อพักโทษ เตือนขรก.กรมคุกซ้ำรอย ‘ธาริต’

10 ก.พ. 2567 - นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่ากรณีพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม อ้างว่ายังไม่เห็นรายชื่อน.ช.ทักษิณ ชินวัตร ของกรมราชทัณฑ์ และกล่าวพาดพิงตนนั้น นายทวีทำไขสือเพราะรู้ตั้งแต่ต้นแล้วว่ามีชื่อน.ช.ทักษิณในรายชื่อการพักโทษของกรมราชทัณฑ์อย่างแน่นอน แล้วมาทำหน้าตายบอกไม่รู้ กำลังเล่นละครหลอกคนไทยใช่หรือไม่

นายวัชระ กล่าวว่าการที่รมว.ยุติธรรมบอกให้กรมราชทัณฑ์รักษาสิทธิ์ขององค์กร ตนตนเห็นด้วยอย่างยิ่ง แต่ควรรักษาเกียรติยศและศักดิ์ศรีของกรมราชทัณฑ์กว่า 100 ปีด้วยอย่าให้ฝ่ายการเมืองไปแทรกแซงแล้วย่ำยีบีบบังคับ หากกรมราชทัณฑ์จะฟ้องผมตามที่นายทวีว่า ก็ขอให้รีบฟ้องแล้วไปเจอกันที่ศาลยุติธรรม ไม่ต้องพูดให้มากความ“

นายวัชระ กล่าวต่อว่าที่ผ่านมาประชาชนส่วนใหญ่เขาไม่เชื่อว่าน.ช.ทักษิณ ชินวัตร ป่วยจริง ไม่ได้ติดคุกจริงแม้แต่วันเดียว ตนจึงได้ทำหนังสือถึงรมว.ยุติธรรมให้ไปตรวจสอบที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงอย่างเป็นทางการ แต่ไม่ปรากฏข่าวเลยว่านายทวีได้ไปพิสูจน์ความจริงที่ชั้น 14 แต่อย่างใด อย่าใช้ข้าราชการเป็นเครื่องมือทางการเมือง และข้าราชการก็ควรมีสำนึกในความเป็นข้าราชการอย่าตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองของนักการเมือง

"ที่ผ่านมาอดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI.)ยอมตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ในที่สุดก็ถูกศาลฎีกาตัดสินจำคุกถึง 2 ปี ยังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯที่ชั้น 7 โรงพยาบาลกรมราชทัณฑ์ทุกวันนี้ โดยไม่มีวาสนาไปรักษาตัวนอกคุกเหมือนนายใหญ่เลย

วันนี้ก็มีข่าวอีกว่าข้าราชการบางคนในกรมราชทัณฑ์และกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) ยอมตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองให้รัฐบาล ไล่ล่าบุคคลในพรรคการเมืองอื่นๆ เช่นเรื่อง แรงงานเมืองนอก หรือเรื่องหมูเถื่อน ไก่เถื่อน เป็นต้น คนพวกนี้ไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา นายทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ต้องช่วยสอดส่องดูแลให้ข้าราชการเป็นมืออาชีพ อย่าเป็นทาสนักการเมือง อย่าประจบสอพลอเอาใจนาย เพราะมีอดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI)หรืออดีตอธิบดีกรมการค้า, อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หรือบอร์ดองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย, บอร์ดธนาคารกรุงไทยเป็นตัวอย่างให้เห็นเป็นที่ประจักษ์อยู่ในคุกหรือเรือนจำในนาทีนี้ ทางรอดของข้าราชการมีทางเดียวเท่านั้นคืออย่าเกรงใจคนมีอำนาจ ต้องปฏิบัติหน้าที่ราชการตรงไปตรงมาเท่านั้น จึงจะเกษียณอายุอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุขไม่ต้องติดคุกในวันหน้า"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี