ดินเนอร์รัฐบาลพ่นพิษ! เรืองไกรร้อง ป.ป.ช.สอบใช้รถหลวงไปงาน

'เรืองไกร' ร้อง ป.ป.ช. สอบงานเลี้ยงร่วมมือร่วมใจรัฐบาลประชาชน มีการใช้รถหลวงหรือไม่

14 ก.พ. 2567 - นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า วันนี้ส่งหนังสือทางไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ขอให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบงานเลี้ยงร่วมมือร่วมใจรัฐบาลประชาชนว่ามีการนำรถหลวงไปใช้ในงานดังกล่าวหรือไม่ และจะต้องดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง อย่างไร หรือไม่ ดังต่อไปนี้

ข้อ 1. เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2567 สำนักข่าวอิศรา ลงข่าวหัวข้อ ใช้รถหลวงไปเรียนหนังสือ! เผยพฤติการณ์ อดีคนายก อบต.นาตงวัฒนา โดนโทษหนักคุก 20 ปี รายละเอียดตามสิ่งที่ส่งมาด้วย 1.

ข้อ 2. เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 มีการ์ดเรียนเชิญ คณะรัฐมนตรี กรรมการบริหารพรรค ส.ส. กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี เลขานุการรัฐมนตรี และที่ปรึกษารัฐมนตรี (ที่ได้รับแต่งตั้งโดยมติ ครม.) ไปร่วมงาน “ร่วมมือ ร่วมใจ รัฐบาลประชาชน”รับประทานอาหารและสังสรรค์ โดยเริ่มลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 17.30 น. ณ โรงแรมแห่งหนึ่ง ชั้น 6 รายละเอียดปรากฏตามสิ่งที่ส่งมาด้วย 2.

ข้อ 3. ในงานเลี้ยงดังกล่าวซึ่งเป็นเวลานอกราชการ ปรากฏว่ามีการใช้รถหลวงทั้งมอเตอร์ไซด์ รถประจำตำแหน่ง รถราชการ ไปร่วมงานกันจำนวนมาก เลขทะเบียนชัด และมีทั้งภาพนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี ที่ไปร่วมงานหลายราย และมีการนำรถที่มีตราราชการไปใช้ด้วย ดังตัวอย่างภาพถ่ายที่แนบ ตามสิ่งที่ส่งมาด้วย 3.

ข้อ 4. กรณีดังกล่าว จึงมีเหตุอันควรตรวจสอบว่า มีการนำรถหลวงไปใช้ในงานดังกล่าวหรือไม่ และจะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง อย่างไร หรือไม่

นายเรืองไกร กล่าวว่า ที่สนใจเรื่องนี้ เพราะเมื่อวานมีการนัดประชุม กมธ.งบประมาณ 2567 ซึ่งตามปกติจะเลิกสามทุ่ม แต่ประธานที่ประชุมเร่งให้จบเร็ว ทำให้หน่วยงาน กทม. และ พัทยาที่อยู่ในระเบียบวาระ ต้องเลื่อนออกไป จึงหาสาเหตุว่าทำไมจึงรีบปิดประชุม จึงทราบว่าบางคนจะรีบไปงานเลี้ยงดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เรืองไกร' ชงตัดงบฯปูหญ้าหน้าตึกไทย ทำเนียบฯ ส่อขัดกม.นายกฯพ่วงครม.พ้นทั้งคณะ

'เรืองไกร' ชงตัดงบ 138 ล้าน ปูหญ้าหน้าทำเนียบฯ ชี้ใช้งบผิดประเภท ส่อขัด ม.141-144 จ่อชงป.ป.ช.ตรวจสอบ ลั่นถ้าผิดจริงอาจทำ นายกฯ พ่วงครม.พ้นทั้งคณะ - ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองตลอดชีวิต

'วัชระ' ย้อน 'เรืองไกร' ต้นทางเงิน 25 ล้านมาจากไหน กระตุก ปปช.และปปง.สอบเส้นเงิน

วัชระ' กัดไม่ปล่อย ย้อน 'เรืองไกร' มีเงินไม่แปลก แต่ต้นทางเงิน 25 ล้านมาจากไหน เป็น สว.ได้แค่เดือนละแสน จะร่ำรวยมากขนาดนี้่หรือ กระตุก ปปช.และปปง.ต้องสอบเส้นเงิน

'เรืองไกร' ขอบคุณ 'ป.ป.ช.' กระตุกทั้ง 'รัฐบาล-กกต.' เรื่องดิจิทัลวอลเล็ต

'เรืองไกร' ชี้ ความเห็น ป.ป.ช.โครงการดิจิทัลวอลเล็ต เปิดช่องให้ร้องเรียนได้ เผยเคยเตือนนายกฯให้ทบทวนไปแล้ว ลั่นหากยังทำอยู่ไม่ต้องห่วงร้องแน่ แต่ตอนนี้แผลยังไม่เกิด ยังไม่ต้องทายา