'สุทิน' มั่นใจ 'ทักษิณ-ฮุนเซน' ไม่ฮั้วกันทำไทยเสียดินแดน โยน กต. หาข้อสรุปเกาะกูด

“สุทิน” ลั่นไม่มีหรอก! สองตระกูลฮั้วหาผลประโยชน์ทำไทยส่อเสียดินแดน “เกาะกูด” บอกคิดไปได้โยง “ทักษิณ” พบ “ฮุนเซน”- “อุ๊งอิ๊ง” เยือนกัมพูชา แต่พื้นที่ทางทะเล กต.เป็นผู้สรุป ทหารมีหน้าที่รักษาข้อสรุป

29 ก.พ.2567 - นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีกลุ่ม คปท.และศปปส. ที่ยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการทหารเรือให้ยึดมั่น การปกป้องดินแดนประเทศไทย กรณีการลากเส้นเขตแดนทะเล ฃที่จัดทำโดยประเทศกัมพูชาเพียงฝ่ายเดียว ซึ่งได้ลากผ่าน กึ่งกลางของเกาะกูด จังหวัดตราดและมีการเชื่อมโยง ไปถึงการพบกันระหว่างนาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกับสมเด็จ อัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา รวมถึงกรณีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มีกำหนดการเดินทางไปประเทศกัมพูชาในเดือนมีนาคมนี้ว่า เรื่องนี้ก็คิดไปได้ แต่ว่า พื้นที่ทางทะเล กระทรวงการต่างประเทศเป็นผู้หาข้อสรุป ทหารจะเป็นคนรักษาข้อสรุปนั้น

ส่วนข้อกังวลที่อาจจะต้องเสียเกาะกูดไป เพราะกัมพูชาขีดเส้นออกมา จะให้ความมั่นใจกับกลุ่มผู้เรียกร้องอย่างไรนั้น นายสุทินระบุว่า ต้องให้กระทรวงการต่างประเทศ กรมสนธิสัญญาเป็นผู้ตอบ

ส่วนที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่า จะกลายเป็นสองตระกูลหาผลประโยชน์ ทำให้เราเสียดินแดนนั้น นายสุทินยืนยันว่าไม่มีหรอก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล

งบ68 ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง  ‘เรือดำน้ำ-ฟริเกต’ ไปถึงไหน?

คงต้องติดตามดูต่อไปว่า “สุทิน” จะได้รับการอนุมัติให้นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหมต่อเพื่อผลักดันโครงการ และปัญหาที่ยังไม่ลุล่วงเหล่านี้หรือไม่

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว