‘บิ๊กป้อม’ ส่ายหน้าโดนถามมีโอกาสจะไปหาทักษิณหรือไม่ ท้า ‘ก.ก.’อยากเจอมาหาที่บ้าน

‘ประวิตร’ ข้ามโขง คุย ผู้นำสปป.ลาว เป็นการส่วนตัว พร้อมถกหาแนวทางแก้ PM2.5 ลั่น อยู่ในรัฐบาล ทำงานให้ประเทศ-ปชช. บอก ก้าวไกล อยากเจอให้มาหาที่บ้าน

3 มี.ค.2567-ที่จ.หนองคาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกำหนดการเข้าพบสอนไซ สีพันดอน นายกรัฐมนตรี สปป.ลาว เป็นการส่วนตัวในช่วงบ่ายนี้ว่า ไปคุยกันเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศที่แน่นแฟ้มกันมานาน และคุยเกี่ยวกับเรื่องสองกระทรวงหลักที่พรรคพลังประชารัฐรับผิดชอบว่าเราจะทำอะไรกันได้บ้าง รวมถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาPM 2.5 ด้วย ก็จะไปพูดคุยว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง

เมื่อถามว่า นี้ปัญหา PM 2.5 เป็นเรื่องใหญ่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ก็กำลังแก้ไขอยู่

ถามว่า เป็นการเดินทางไปเพื่อกระชับความสัมพันธ์ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ใช่ เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ใช่เป็นทางการ ในฐานะที่รู้จักกันมานาน

ซักกว่า พล.อ.ประวิตร จะเป็นอีกแรงหนึ่งในการแก้ไขปัญหาPM 2.5 ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ไม่ได้เป็นอีกแรงเพราะกระทรวงหลักคือกระทรวงทรัพยากรฯ ที่ต้องมาพูดคุยกัน

ย้ำว่า ถ้ามีโอกาสจะหาแนวทางช่วยเหลือรัฐบาลใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมก็อยู่ในรัฐบาล สื่อจะมาถามอะไรก็ไม่รู้ ผมก็อยู่ในรัฐบาลแล้วจะไปทำงานให้ใครล่ะ ผมก็ต้องทำงานให้กับประเทศชาติและประชาชนด้วย”

เมื่อถามว่า กรณีที่พรรคก้าวไกล อภิปรายในสภาถามหาพล.อ.ประวิตร เนื่องจากไม่เข้าประชุม พล.อ.ประวิตร กล่าวทันทีว่า มันผิดหรือไม่ ถ้าอยากมาหา ก็มาหาสิ มาหาที่บ้าน เมื่อถามว่า จะมีโอกาสไปพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ส่ายศีรษะปฏิเสธตอบคำถาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์