‘เศรษฐา’ ฮึ่ม! ลดเกรดผู้รับเหมา เซ่นก่อสร้างโครงการใหญ่ล่าช้า

4 มี.ค.2567-นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง โพสต์เฟซบุ๊ก เศรษฐา ทวีสิน – Srettha Thavisin ระบุว่า ปัญหาการก่อสร้างบริเวณถนนพระราม 2 ที่มีความล่าช้า และส่งผลกระทบให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก ต้องได้รับการแก้ไขครับ

ทั้งนี้ มีสาเหตุมาจากการที่ผู้รับเหมาไม่ทำตามกรอบเวลาที่กำหนดในสัญญา และการควบคุมงานขาดประสิทธิภาพ ก่อนเดินทางไปภารกิจต่างประเทศ ผมจึงได้เชิญทางอธิบดีกรมบัญชีกลาง มาเพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหา และหามาตรการลงโทษบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้าง โดยเฉพาะโครงการขนาดใหญ่

นอกจากที่จะมีการให้เลื่อนเกรดให้กับบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างที่ทำงานดีสำเร็จลุล่วงแล้ว แต่หากบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างใด ทำงานล่าช้า ไม่ส่งงานตามที่กำหนด หรืองานไม่ได้คุณภาพ ผมขอให้มีการตัดเกรดลงมาด้วย ซึ่งบทลงโทษจะทำให้เกิดความกระตือรือร้นในความรับผิดชอบต่อการรับงานก่อสร้างต่าง ๆ ซึ่งทางอธิบดีกรมบัญชีกลาง ก็ได้รับไปเร่งหามาตรการ เพื่อนำไปสู่แนวทางปฏิบัติอย่างเร่งด่วนแล้วครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่งปราบมิจฉาชีพออนไลน์ ปิดบัญชีม้าแล้ว 7 แสนบัญชี อายัดเงินเกือบ 1 พันล้าน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความมุ่งมั่นใส่ใจของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ส่งผลให้รัฐบาล ปิดบัญชีม้าแล้วกว่า 7 แสนบัญชี อายัดเงินเกือบ 1 พันล้าน และอยู่ระหว่าง ตรวจสอบ เพื่อคืนเงินผู้เสียหายต่อไป

ในหลวง พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้นายกฯ นำ ครม.ชุดใหม่ เฝ้าฯ ถวายสัตย์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรี

'เศรษฐา' เตรียมจ้อ 'นายกฯพบประชาชน' เดือนละครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เตรียมจัดรายการ “นายกฯพบประชาชน” ซึ่งจะจัดเดือนละ 1 ครั้งในวันเสาร์ เพื่อสื่อสารการทำงานของรัฐบาล และพูดคุยกับประชาชน