อึ้ง! ‘เศรษฐา' บอกทะเลาะกันก็ดี ปม ‘ก.เกษตรฯ-ก.ทรัพย์ฯ จะได้นำสู่การชำระล้าง

นายกฯ บอก ศึก ก.เกษตรฯ-ก.ทรัพย์ฯไม่ใช่เรื่องใหญ่ ชี้ การทะเลาะเป็นเรื่องดีจะได้นำไปสู่การแก้ปัญหา ย้ำ ใช้แผนที่ทหารชี้ขาด

4 มี.ค.2567-ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายเศรษฐา ทวีสิน  นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน-ออสเตรเลีย ถึงการการหย่าศึกระหว่าง กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หลังนายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการ ส.ป.ก. แจ้งความดำเนินคดีกับนายชัยวัฒน์  ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ กรณีถอนย้ายหมุดส.ป.ก. อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมาว่า  ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ นายจตุพร  บุรุษพัฒน์  ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะประชุมเป็นการภายใน โดยให้เอาเรื่องที่ดินทำกินประชาชนเป็นที่ตั้ง เพราะเป็นเรื่องใหญ่ และการทำเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ทั้งประเด็นกฎหมาย และเรื่องการทับซ้อน ที่จะต้องเอาแผนที่ทหาร 1 ต่อ4,000 เป็นหลัก ตรงไหนเป็นที่ป่าต้องปล่อยให้เป็นที่ป่า ไม่ไปก้าวก่ายอยู่แล้ว

“ได้เน้นย้ำไปแล้วว่าทำอะไรต้องมีหลักการ ถ้าเกิดไม่ทำอะไรเลยก็ไม่ผิด ก็ไม่มีการทะเลาะกัน การทะเลาะกันก็ดี เพราะจะได้ชำระล้างนโยบายว่าถ้าเราทำถูกต้อง ทำดี ก็จะได้หลุดไป โดยต้องสอบถามกันให้ชัดเจน ไม่เช่นนั้นประชาชนจะไม่มีสิทธิ์ในที่ดินทำกินสักทีและขอย้ำว่าต้องเอาความต้องการของประชาชนเป็นที่ตั้ง”

ผู้สื่อข่าวถามว่า น่าจะจบศึกเรื่องนี้ได้หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ได้มองว่าเป็นปัญหาใหญ่อะไร แต่ต้องทำให้ถูกต้องตามกฏหมาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เฉ่ง 'อธิบดีกรมโรงงาน' ลงพื้นที่ช้า เรียกปลัด-รมว.อุตฯ คุยหลังไมค์เหตุไฟไหม้โกดังระยอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ตรวจติดตามสถานการณ์การแก้ไขปัญหาเหตุเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม บริษัท วินโพรเสส จำกัด ตำบลบ้านค่าย อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง โดยทันทีที่นายกฯมาถึง ได้รับฟังรายงานการดำเนินการในพื้นที่​

นายกฯ ชูเมืองจันทบุรี โมเดลพัฒนาผลไม้ไทย กำชับพาณิชย์ดูแลราคาไม่ให้ตก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงบริษัท ดรากอน เฟรช ฟรุท จำกัด ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพและการแปรรูปทุเรียน

‘เศรษฐา’ ลุยสวน ชิมทุเรียน 3 สายพันธุ์

เมื่อเวลา 10.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางด้วยรถยนต์อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร ถึงสวนนวลทองจันทร์ ตำบลมาบไพ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการผลิตทุเรียนคุณภาพปลอดภัยมูลค่าสูง และรับฟังปัญหาจากเกษตรกร

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง