เพื่อนนักโทษ ห่วง 'ทักษิณ' ไปเชียงใหม่สูดฝุ่น PM2.5 กลับมาป่วยวิกฤตอีก

9 มี.ค.2567 - นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊กว่า ห่วง “ทักษิณ” บินไปเชียงใหม่ สูดฝุ่น PM2.5 กลับมาป่วยวิกฤตอีก

การที่คุณทักษิณ ชินวัตร ขออนุญาตต่อกรมคุมประพฤติ เพื่อเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ ถึงแม้ว่าจะไม่มีการขออนุญาต ก็ไม่มีใครตรวจสอบอะไรได้ เพราะคุณทักษิณไม่ได้ติดกำไลEM เหมือนผู้พักโทษทั่วไป จึงไม่สามารถควบคุม และจำกัดพื้นที่การอยู่อาศัยของคุณทักษิณได้ จะแอบเดินทางไปไหนมาไหนก็ได้ ยิ่งเป็นการเดินทางโดยเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว ยิ่งไม่มีใครรู้ความเคลื่อนไหวของคุณทักษิณด้วยซ้ำไป

แต่สิ่งที่ผมแปลกใจก็คือ คุณทักษิณเป็นผู้ป่วยวิกฤติ ต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจนานถึง 180 วัน อาการไม่ดีขึ้นเลย แต่เมื่อได้รับสิทธิ์พักโทษ กลับมาอยู่บ้านจันทร์ส่องหล้า ใช้เวลาเพียง 15 วัน อาการป่วยก็หายเป็นปลิดทิ้ง สามารถรับแขกได้ทันที เดินทางไปไหนมาไหนได้เป็นปกติ ซึ่งเรื่องนี้ทำให้สังคมสงสัยในคุณภาพของหมอโรงพยาบาลตำรวจว่า มีประสิทธิภาพและความสามารถในการรักษาผู้ป่วยได้มากน้อยเพียงไร

กรณีคุณทักษิณอาจจะทำให้โรงพยาบาลตำรวจขาดความเชื่อมั่นจากสังคมได้ ถ้าหากหมอหรือโรงพยาบาล ไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอในการรักษาพยาบาลผู้ป่วย อยากเสนอให้คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พรบ.งบประมาณรายจ่าย ประจำปี 2567 ของสภาผู้แทนราษฎร ได้พิจารณาถึงการจัดงบประมาณ ในส่วนของโรงพยาบาลตำรวจด้วย

การที่คุณทักษิณหายป่วยจากการเป็นผู้ป่วยวิกฤติได้ไม่นาน แต่เดินทางไปที่จังหวัดเชียงใหม่ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีค่า PM 2.5 สูงในขั้นวิกฤต ก็เกรงว่า ถ้าหากคุณทักษิณไปสูดอากาศที่มีมลพิษสูง อาจจะทำให้กลับมาเป็นผู้ป่วยวิกฤตอีกครั้งหนึ่งได้ รวมทั้งมีกำหนดการรายละเอียดทั้ง 3 วัน เผยแพร่ผ่านสื่อแล้ว คุณทักษิณต้องเดินทางไปไหว้พระ ไหว้บรรพบุรุษ เดินตลาด แวะร้านกาแฟสถานที่ต่างๆหลายแห่ง นัดเพื่อนร่วมรุ่นมงฟอร์ต กินข้าวสังสรรค์กัน ตารางแน่นเอี๊ยด แทบจะไม่มีเวลาพักผ่อนเลย ซึ่งอาจจะทำให้คุณทักษิณเหนื่อย และอาการป่วยกำเริบขึ้นมาอีกได้

ผมจึงขอแสดงความห่วงใย ในฐานะที่เป็นเพื่อนนักโทษ ซึ่งได้รับการพักโทษเช่นเดียวกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา

สั่งปิดป่าเชียงดาวตัดตอนลอบเผา

นายนิวัติ บุญมาวงศ์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว เลขาฯศูนย์สั่งการฯ War room แก้ปัญหาไฟป่าพื้นที่บูรณาการฯ ขสป.เชียงดาว รายงานผลการปฏิบัติควบคุมไฟป่าบริเวณพื้นที่ดอยนาง

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน