ปาฏิหาริย์! ผู้ป่วยวิกฤตทักษิณหน้าตาสดใสโผล่ไหว้ศาลหลักเมืองแบบVVIPก่อนขึ้นเชียงใหม่

'ทักษิณ' พร้อม 'อิ๊งค์' ไหว้ศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ ก่อนปิ๊กเชียงใหม่ 'อดีตนายกฯ' ยังคงใส่เฝือกคอ ไร้ผ้าคล้องแขน ไม่มี สส.-มวลชน มารอ

14 มี.ค.2567 - เมื่อเวลา 05.19 น. ที่บริเวณหน้าศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีพร้อมด้วย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) บุตรสาวและนายปิฎก สุขสวัสดิ์ บุตรเขย ได้เดินทางมาสักการะศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ ก่อนเดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัวไปไหว้บรรพบุรุษที่ จ.เชียงใหม่ ทั้งนี้ นายทักษิณ พร้อมครอบครัวเดินทางมาด้วยรถตู้เมอร์เซเดสเบนซ์สีดำ ทะเบียน ภษ 1414 กรุงเทพมหานคร

ทันทีที่นายทักษิณ พร้อมครอบครัวเดินทางมาถึงได้เข้าประตูด้านข้างศาลหลักเมืองบริเวณ ถ.หลักเมือง ข้างกระทรวงกลาโหม เพื่อเข้าไปประกอบพิธี มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจ (สน.) สำราญราษฎร์ คอยอำนวยความสะดวกการจราจรบริเวณโดยรอบ ขณะเดียวกันได้มีการนำแผงเหล็กมาปิดกั้นบริเวณทางเข้า ถ.หลักเมือง เพื่อไม่ให้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไป ขณะที่บรรดาสื่อมวลชนจำนวนมากเดินทางมาปักหลักรอทำข่าวนายทักษิณอยู่โดยรอบศาลหลักเมือง ขณะที่ช่วงเวลาดังกล่าวไม่มีประชาชนเข้าไปปะปนในศาลหลักเมือง เนื่องจากจะเริ่มเปิดให้เข้าสักการะในเวลา 06.30 น. เป็นต้นไป และเป็นที่น่าสังเกตว่าไม่มี สส. หรือมวลชน มาดักรอนายทักษิณแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้นายทักษิณได้สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีน้ำเงิน สวมเฝือกอ่อนดามคอพร้อมกับใส่แมสก์ แต่ไม่ได้ใส่ผ้าคล้องแขนด้านขวา และสามารถเดินได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องนั่งวีลแชร์ แต่มี น.ส.แพทองธาร เดินประกบ และมีการประคองกันเป็นระยะ ทั้งนี้ นายทักษิณ พร้อมครอบครัวได้ไหว้ศาลหลักเมืองนั้นมีอยู่ 5 จุด โดยเรียงตามลำดับ ดังนี้ จุดที่ 1 หอพระพุทธรูป โดยมีการนำพวงมาลัยดอกดาวเรืองเข้าไปสักการะ จากนั้นไปไหว้จุดที่ 2 คือองค์พระหลักเมืองจำลอง โดยเป็นการผ้าสีเหลืองจีวรผูกกับองค์พระหลักเมืองจำลอง ต่อมาไปที่จุดที่ 3 องค์พระหลักเมืององค์จริง ได้ทำการบวงสรวงองค์พระหลักเมืององค์จริง จุดที่ 4 หอเทพารักษ์ทั้ง 5 ประกอบด้วย พระเสื้อเมือง พระทรงเมือง พระกาฬไชยศรี เจ้าเจตคุปต์ และเจ้าหอกลอง ส่วนจุดที่ 5 เป็นการเติมน้ำมันตระเกียงพระประจำวันเกิด เพื่อ ความสว่างไสวในชีวิตและสะเดาะเคราะห์ เพื่อให้สิ่งไม่ดีออกไป

โดยทำพิธีเสร็จสิ้นในเวลา 05.45 น. ใช้เวลาทำพิธี 26 นาที จากนั้นนายทักษิณ พร้อมครอบครัว ได้เดินทางออกจากศาลหลักเมือง โดยสื่อมวลชนได้พยายามเรียกทักทาย สวัสดี โดยนายทักษิณได้หันมายกมือรับไหว้ก่อนขึ้นรถ แล้วเดินไป ไปขึ้นเครื่องบินส่วนตัวและเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งปิดป่าเชียงดาวตัดตอนลอบเผา

นายนิวัติ บุญมาวงศ์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว เลขาฯศูนย์สั่งการฯ War room แก้ปัญหาไฟป่าพื้นที่บูรณาการฯ ขสป.เชียงดาว รายงานผลการปฏิบัติควบคุมไฟป่าบริเวณพื้นที่ดอยนาง

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน

'ทักษิณ-โจ๊ก'ย่ามใจ! จุดจบเส้นทาง'สีเทา'

ช่วงเทศกาลสงกรานต์มีความเคลื่อนไหวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ระหว่างการพักโทษ เดินทางมาร่วมเทศกาลสงกรานต์ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีรัฐมนตรี แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) และ สส.ของพรรค ร่วมรับประทานอาหารกับนายทักษิณอย่างคึกคัก