แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

วันชัย สอนศิริ17 มี.ค.2567 - นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไกลถูกยุบแน่ แล้วก็บอกว่ายิ่งยุบยิ่งโต เลือกตั้งครั้งหน้าชนะขาดลอย...

ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงแล้วจะเอาใครมาสู้กับก้าวไกลล่ะ หันไปมองภูมิใจไทยของเสี่ยหนู พลังประชารัฐของลุงป้อม รวมไทยสร้างชาติของน้าพีระพันธุ์ หรือประชาธิปัตย์ของเสี่ยต่อ ก็ไม่มีวี่แววอะไรเลยที่จะสู้กับเขาได้ แค่สู้กับตัวเองก็ยังลำบากเลย... ก็เหลืออยู่แต่เพื่อไทยกับคุณทักษิณเท่านั้น ไม่เลือกเขา เราก็คงจะแพ้...

ตกลงกลัวก้าวไกล ไม่เอาเพื่อไทย แล้วบ้านเมืองมันจะเดินไปอย่างไร... หรือจะรอการปฏิวัติรัฐประหารอีก จะเอาอย่างนั้นหรือ...   

ก็เมื่อสมการการเมืองมันเป็นอย่างนี้ ตัวเล่นอื่นก็ไม่มี แล้วยังมัวมาสะบัดสะบิ้ง กระแทกแดกดันคุณทักษิณกันอยู่ทำไม หรือว่าลองเอาพวกที่ด่าว่าคุณทักษิณออกมาสู้กับก้าวไกลดูซิ จะเอาเสื้อเหลือง เอาพันธมิตร หรือกปปส. ขุดกันขึ้นมาสู้ดูว่าจะชนะก้าวไกลไหม...เก่งกันเหลือเกินทั้งในจอในโซเชียล ชีวิตทั้งชีวิต ทั้งโกรธทั้งเกลียด ชิงชังอาฆาตร้ายกันเหลือเกิน ไม่คิดจะเปลี่ยนแปลงเพื่อบ้านเมืองกันบ้างหรือ... ก็ความจริงทางการเมืองมันเป็นอย่างนี้  ลองบอกมาหน่อยซิว่าถ้าไม่เอาเพื่อไทย ไม่เอาคุณทักษิณ จะเอาใครมาสู้ จะได้รู้กันไปเลย ก็เปิดหน้ากันมาถึงขนาดนี้แล้ว ขอย้ำ...เลิกได้ควรเลิก จบได้ควรจบ เรามาตั้งต้นกันใหม่ไม่ดีกว่าหรือ... บ้านเมืองจะได้เดินหน้าต่อไป หรือจะรอให้ก้าวไกลชนะ... ถึงเวลานั้นตัวใครตัวมันก็แล้วกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม