‘ก้าวไกล’ เตรียมแถลงแนวทางสู้คดียุบพรรค หลังส่งหลักฐานแจงศาลรธน.แล้ว

‘พริษฐ์’ เผย ‘ก้าวไกล‘ กำลังเตรียมหลักฐานส่ง ’ศาลรธน.’ จ่อ แจงแนวทางสู้คดีหลังสงกรานต์ ยัน ยุบพรรคการเมืองไม่ใช่เรื่องปกติที่ต้องยอมรับ

7 เม.ย.2567-นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงความคืบหน้าการเตรียมชี้แจงคดีล้มลัางการปกครองต่อศาลรัฐธรรมนูญว่า ทางพรรคกำลังอยู่ในขั้นตอนการเตรียมหลักฐานในการชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ ตามกระบวนการและกรอบเวลาที่กำหนด ซึ่งพรรคหวังว่าจะมีกระบวนการไต่สวนข้อเท็จจริงเพิ่มเติม เพื่อให้พรรคได้ชี้แจงและตอบข้อกล่าวหาทั้งหมดโดยละเอียด

โดยเมื่อยื่นคำชี้แจงเรียบร้อยแล้ว เราจะมีการแถลงอย่างเป็นระบบ เพื่อให้สาธารณะได้ทราบถึงแนวทางการต่อสู้คดีของพรรค ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นช่วงหลังสงกรานต์ ซึ่งกำลังใจของ สส.ในพรรคยังคงดี ส่วนเรื่องการเตรียมแผนรองรับกับสถานการณ์ในอนาคตนั้น ก็เป็นไปตามที่สัมภาษณ์วันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เดิมพันของคดีนี้ ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อแค่ชะตากรรมของพรรคเราเท่านั้น แต่เป็นการพยายามชี้และพิสูจน์ให้สังคมเห็นร่วมกัน ว่าการยุบพรรคในลักษณะนี้ ไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับพรรคไหน ไม่ควรเป็นเรื่องปกติที่เรายอมรับกันในสังคมไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.

'ก้าวไกล' ชูร่างกฎหมายจัดระเบียบกลาโหม ปฏิรูปกองทัพ คืนอำนาจให้รมต.

ร.ท. ธนเดช เพ็งสุข สส.กทม.พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงแนวคิดการแก้ไขพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม และกฎหมายศาลทหาร