‘เอ็กซ์เผิง’ยกทัพโชว์นวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้า-เทคโนโลยีสุดล้ำ! ที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45

ภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มีนาคม - 7 เมษายน ที่ผ่านมา มีหลายค่ายรถยนต์ขนทัพสินค้าและนวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามาจัดแสดงกันอย่างมากมาย สร้างความน่าตื่นตาตื่นใจให้กับผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี แต่หนึ่งในบริษัทที่น่าจับตามองเป็นพิเศษคงหนีไม่พ้น “เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย (XPENG)” ที่ได้รับสิทธิเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะแบรนด์ดังแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย และเป็นรายแรกของอาเซียน ภายใต้บริษัท เอ็กซ์ โมบิลิตี้ ประเทศไทย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย จำกัด ที่เกิดจากการร่วมทุนระหว่างกลุ่ม อรุณ พลัส ในเครือ บมจ. ปตท. กับบริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGC-ASIA  โดยได้ทำการเปิดตัวแบบจัดเต็ม ขนขบวนทัพยานยนต์ไฟฟ้า และหุ่นยนต์อัจฉริยะ ไปจนถึงยานยนต์บินได้เข้ามาร่วมจัดแสดงในงานดังกล่าว จนสามารถสร้างเสียงฮือฮาให้กับผู้เข้าชมงานได้อย่างมากมาย พร้อมเปิดรับจองสิทธิ์ในการเป็นเจ้าของยานยนต์ไฟฟ้าสุดล้ำ ‘เอ็กซ์เผิง จีซิกส์’ (XPENG G6) ก่อนใครในอาเซียน โดยเป็นยานยนต์ไฟฟ้าแบบ Ultra Smart Coupe SUV ที่ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจากนักเขียนนิยาย Sci-Fi มาพร้อมเทคโนโลยีแบตเตอรี่ 800 โวลต์ มอเตอร์เดี่ยว ขับเคลื่อนล้อหลัง แบ่ง 2 รุ่นย่อย คือ

Standard Range ชาร์จไฟเต็ม ขับได้ไกลสุด 580 กิโลเมตร อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 6.9 วินาที และ Long Range ชาร์จไฟเต็ม ขับได้ไกลสุด 755 กิโลเมตร อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 6.7 วินาที ความเร็วสูงสุดเท่ากันที่ 202 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รองรับ Super-fast charge โดยชาร์จไฟจาก 10-80% ใช้เวลาเพียง 20 นาที มาพร้อมระบบ ADAS เต็มรูปแบบ ขณะที่เทคโนโลยีการติดตั้งแบตเตอรี่แบบ Cell to Body รวมเป็นส่วนเดียวกับโครงสร้างตัวถัง ก็เป็นที่ยอมรับว่าดีที่สุดในปัจจุบัน และการขึ้นรูปตัวถังแบบ Die-cast Structure ทำให้ตัวถังมีความแข็งแรงเพิ่มขึ้นถึง 83% พร้อมได้รับมาตรฐานความปลอดภัย E-NCAP และ C-NCAP ระดับ 5 ดาว

นอกจากนั้น เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย ก็แสดงศักยภาพด้านเทคโนโลยีแบบจัดเต็ม ผ่านยานยนต์ไฟฟ้าอีกหลายรุ่น รวมไปถึงหุ่นยนต์ยูนิคอร์น และยานยนต์บินได้สุดไฮเทค อาทิ XPENG G9-Flagship Intelligent SUV, P7i-Ultra Smart Sports Sedan, Smart Robot Pony หุ่นยนต์ยูนิคอร์นที่ผลิตโดย XPENG สำหรับเป็นเพื่อนเล่น หรือเพื่อนเดินทาง และ X2 หรือ XPENG X2 เป็นยานยนต์บินได้ 2 ที่นั่ง ปราศจากไอเสียขณะบิน นับเป็นอีกก้าวสำคัญสู่การเดินทางแบบไร้มลพิษ เหมาะสำหรับการเดินทางในเมืองที่บินด้วยความสูงไม่มาก

ด้านผู้นำขององค์กรอย่าง นายเหอ เสี่ยวเผิง กล่าวว่า บริษัทดำเนินธุรกิจภายใต้วิสัยทัศน์ ‘เทคโนโลยีเป็นสิ่งที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลง ต่อรูปแบบของการเดินทางในอนาคต’ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการเดินหน้าบริษัทอย่างเข้มข้น โดยเน้นการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าที่มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำยุคไปถึงยานยนต์ที่สามารถบินได้

นายเจมส์ วู รองประธานฝ่ายบัญชีและการเงิน เอ็กซ์เผิง มอเตอร์ส กล่าวว่า เอ็กซ์เผิง เป็นหนึ่งในผู้นำด้านการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าอัฉจริยะ และเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าทุกระดับ ที่หลงใหลในเทคโนโลยี ล้ำสมัย ปัจจุบัน เอ็กซ์เผิง ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับประเทศแถบยุโรป รวมไปถึงตะวันออกกลาง เรามีนโยบายในการทำตลาดระดับโลก ผ่านความร่วมมือกับผู้จำหน่ายในประเทศ เพื่อสร้างเครือข่ายในการจำหน่ายที่ครอบคลุม พร้อมบริการหลังการขายที่มีประสิทธิภาพ ผสานการพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าที่เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าในประเทศไทย

“ปัจุบันยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยกำลังได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐที่ต้องการลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งยานยนต์ไฟฟ้า เอ็กซ์เผิง สามารถตอบโจทย์ได้อย่างลงตัว เพราะเป็นมากกว่าเครื่องมือที่ใช้เพื่อเดินทาง แต่ยังสะท้อนถึงความชาญฉลาด, ประสิทธิภาพ, ความปลอดภัย และไลฟ์สไตล์ของผู้ครอบครอง” นายเจมส์ กล่าว

นายเอกชัย ยิ้มสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อรุณ พลัส จำกัด กล่าวถึงการร่วมมือกันในครั้งนี้ว่า การเข้ามาบุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของ อรุณ พลัส จะช่วยส่งเสริมและขับเคลื่อนนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EV Ecosystem) ของประเทศไทย ให้มีความเข้มแข็งและสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น โดยเราจะใช้จุดแข็งทางธุรกิจ มาช่วยส่งเสริม และผลักดันเป้าหมายการสร้างสังคมคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Society) เพื่อก้าวเป็นผู้นำธุรกิจไลฟ์สไตล์ โมบิลิตี้ในอนาคต                 

กลุ่ม อรุณ พลัส ในฐานะผู้นำธุรกิจด้านยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจรของกลุ่ม ปตท. พร้อมเดินหน้าขยายฐานธุรกิจผ่านการเป็น พันธมิตรกับองค์กรชั้นนำ ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศตามวิสัยทัศน์ “EV Ecosystem Partnership for Future Mobility” เพื่อร่วมสร้างนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทยให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นในทุกมิติ ทั้งด้านการผลิต จำหน่าย ระบบกักเก็บพลังงาน สถานีอัดประจุไฟฟ้า แพลตฟอร์มเช่ายานยนต์ไฟฟ้า เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ “Powering Life with Future Energy and Beyond ขับเคลื่อนทุกชีวิตด้วยพลังแห่งอนาคต” ของ ปตท. รวมถึงบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ในปี ค.ศ. 2040 และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Emissions) ในปี ค.ศ. 2050 ของกลุ่ม ปตท.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘MGC-ASIA’ เปิดตัวยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ XPENG และ ZEEKR

บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGC-ASIA ประกาศความสำเร็จขยายระบบนิเวศทางธุรกิจ สู่ธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร

'พีระพันธุ์' สั่งการ ปตท. เร่งแก้ปัญหาปั๊มน้ำมัน จ่ายน้ำมันให้ผู้ใช้บริการไม่เต็มลิตร

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน โพสต์เฟซบุ๊ก “พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค - Pirapan Salirathavibhaga” ระบุว่า เมื่อวานบ่ายๆ ผมได้รับรายงานเรื่องปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งจ่าย

กลุ่ม ปตท. จุดพลัง “สุดยอดนักขาย” และ “สุดยอดไอเดียการตลาด” มอบรางวัล Young Influencer Challenge Thailand 2023

ส่งเสริมพลังสร้างสรรค์ นิสิต นักศึกษา 10 มหาวิทยาลัย สร้างยอดขายสินค้าชุมชน ผ่านเว็บไซต์ ‘ชุมชนยิ้มได้’ รวมกว่า 540,000 บาท สร้างทักษะการตลาดให้ชุมชนเข้มแข็ง

ปตท. ได้รับยกย่อง “หุ้นยั่งยืน” ระดับสูงสุด AAA พร้อมคว้ารางวัลเกียรติยศด้านความยั่งยืนและนวัตกรรม จากเวที SET Awards 2023

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า ปตท. ได้รับรางวัล SET Awards ประจำปี 2023 ที่จัดขึ้นโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

เอ็นอาร์พีที โชว์ศักยภาพ เปิดโรงงาน Plant & Bean ผลิตแพลนท์เบส ใหญ่ที่สุดในอาเซียน

“เอ็นอาร์พีที” (NRPT) บริษัทร่วมทุน อินโนบิก-เอ็นอาร์เอฟ ลุยตลาดโภชนาการเพื่อสุขภาพ เปิดโรงงาน แพลนท์ แอนด์ บีน (ประเทศไทย) ผลิตอาหารโปรตีนจากพืช