'เศรษฐา' ว่าไง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ถามนายกฯ เซ็นคำสั่งปลดออกจากราชการจริง-ไม่จริง?

18 เม.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 12.10 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพื่อพูดคุยกันในหลายประเด็น

จากนั้นนายกฯ ได้เชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากสำนักงานกฎหมายและคดี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าหารือต่อ ซึ่งคาดว่าเป็นการดูเรื่องข้อกฎหมายต่างๆ โดยเฉพาะอำนาจของนายกฯในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ในเรื่องตำแหน่งสำคัญหากจะมีการกำหนดบทลงโทษต่างๆ ต้องให้ขึ้นอยู่กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มีผู้บังคับบัญชาโดยตรงคือรักษาการ ผบ.ตร. จากนั้นเวลา 15.25 น. นายกฯได้เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล

มีรายงานแจ้งว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ได้เสนอนายกฯ ให้เซ็นคำสั่ง ปลดออก หรือ ให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดี โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มอบอำนาจให้ทีมทนายความไปเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน สน. เตาปูน ในคดีฟอกเงินเว็บพนันออนไลน์ โดยขอเลื่อนไปเป็นวันที่ 27 เม.ย.นี้

นอกจากนี้ในวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา ยังได้ปรากฎหนังสือ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ส่งถึง นายกรัฐมนตรี ร้องขอความเป็นธรรม กรณี พล.ต.อ.กิตต์รัฐ พันธุ์เพชร ไม่ปฏิบัติให้ถูกต้องตามระเบียบ หรือ ปฏิบัติโดยมิชอบ หรือก่อให้เกิดความไม่เป็นธรรมอีกด้วย

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ยังไม่ทราบว่าตนถูกเซ็นให้ออกจากราชการ ซักว่ายังปฏิบัติหน้าที่อยู่หรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ปฏิเสธว่า “ไม่ทราบ ให้ไปสอบถามกับนายกรัฐมนตรี อยากทราบเรื่องดังกล่าวอย่างชัดเจนให้ไปถามนายกรัฐมนตรี หลังจากนี้จะไม่ตอบคำถามใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว"

ถามว่า หลังจากนี้จะยื่นเรื่องไปยังศาลปกครองหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ก็ให้ไปสอบถามกับนายกรัฐมนตรีอีกเช่นกันสอบถามย้ำว่า จะดำเนินการอย่างไรต่อจากนี้

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ย้ำว่าขอไม่ตอบใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ เนื่องจากกำลังประชุมอยู่ หรือหากมีคำสั่งมาจริงๆ ก็ให้ไปสอบถามกับนายกรัฐมนตรี

ถามว่า ประชุมอยู่ที่ใด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ปฏิเสธตอบคำถามก่อนวางสายไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก.ตร. ไฟเขียวแต่งตั้ง 43 นายพลสีกากี 'สุรพงษ์ ชัยจันทร์' ผงาดที่ปรึกษาพิเศษตร.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานเพื่อประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 3/2567 โดยมีวาระการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ

นายกฯ เผย ก.ตร. มีมติส่งคำร้อง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ฝ่ายวินัยพิจารณาอีกรอบ ปมสั่งช่วยราชการ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 3/2567 ว่า วันนี้วาระสำคัญของการประชุมนอกจากแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิ ยังมีเรื่องที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร้องขอความเป็นธรรมทั้งหมด ทั้งที่มีต่อตนในฐานะนายกรัฐมนตรี และประธาน ก.ตร.

คกก.สอบ 2 บิ๊กตำรวจ ยอมรับเชิญ 'บิ๊กต่อ' ให้ถ้อยคำแล้ว นัดแถลงทุกประเด็นสัปดาห์หน้า

พล.ต.อ.วินัย ทองสอง หนึ่งในคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีปรากฏเป็นข่าวต่อสาธารณะเกี่ยวกับความขัดแย้งในเรื่องคดีของบุคคลากรภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กต่าย' แจงตั้ง 'สราวุฒิ' ใกล้เกษียณสอบวินัย 'โจ๊ก' หากไม่ทันเตรียมใช้แผนสอง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่จะมีการประชุมข้าราชการตำรวจช่วงบ่ายวันนี้ ว่า จะมีการนำประเด็นเรื่องร้องเรียนของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล

ชุดสอบ 'โจ๊ก' กับพวกผิดวินัยร้ายแรง-ออกจากราชการไว้ก่อน ยืนยันไม่มีใครชี้นำได้

พล.ต.อ.สราวุฒิ การพานิช รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อมพวกรวม 5 คน ทำผิดวินัยร้ายแรงจนถูกออกจากราชการไว้ก่อน